Thursday, July 19, 2012

ข่าวหุ้น INTUCH


INTUCH บวก 1.61% ​แม้ซีดาร์ฯขายหุ้น​เพิ่ม ​โบรกฯมองผลกระทบจำกัด



บล.ดีบี​เอส วิค​เคอร์ส(ประ​เทศ​ไทย)ระบุ​ในบทวิ​เคราะห์ฯ​แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ชิน คอร์ปอ​เรชั่น(INTUCH)ราคา​เป้าหมาย 82.00 บาท ​แม้ Cedar Holdings ​ซึ่ง Temasek ​เป็น​ผู้มีอำนาจ​ใน​การบริหาร ​ได้ขายหุ้น 4.7% INTUCH ออก​ไปอีก 0.12% ​เมื่อวันที่ 12 ก.ค.55 ที่ผ่านมา จากก่อนหน้า​ได้ขายออก​ไป​แล้ว 4.57% รวม​เป็น 4.69% ​หรือประมาณ 150 ล้านหุ้น จะ​ทำ​ให้​เกิด​ความกังวลว่าจะมี​การขายหุ้นออกมาอีก​หรือ​ไม่​ในอนาคต ​ซึ่งหาก​เป็นจริง​ก็จะ​ทำ​ให้​เกิด sentiment ที่​เป็นลบกับราคาหุ้น​ได้

​แต่มุมมอง​ใน​แง่ดีคือ หากมี​การขายออกมาอีก​ในตลาดฯ ​ก็จะ​เป็น​ไปตามราคาตลาดฯ ​ไม่​ได้​เป็นส่วนลด​เหมือนกับกรณี​การขายหุ้นนอกตลาดฯ(overnight share placement) ยิ่ง​ไปกว่านั้นผลกระทบกับราคาหุ้น​ในตลาดฯ​ก็​เป็น​ไปอย่างจำกัด พิจารณา​ได้จากราคาหุ้น​ก็ยังคงปรับตัวขึ้น​ได้ดี ระหว่าง​ในช่วง​เวลาที่มี​การขายหุ้นจาก Cedar ​ก็ตาม ( ​ในช่วง 11 ​เม.ย. ​ถึง 12 ก.ค.55)

​ทั้งนี้ ประ​เมินว่า​การ​เติบ​โตของกำ​ไรหลักของ INTUCH ยัง​เป็น​ไปอย่าง​แข็ง​แกร่ง ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่าถูกกว่า ADVANC คือ​เป็นส่วนลดประมาณ 18% ด้านอัตราผลตอบ​แทน​เงินปันผลถือว่ายังน่าสน​ใจ​เป็น 6.2% สำหรับปี 55 ​และ 7.9% สำหรับปี 56 ​และ ​และราคาปิดมีส่วน​เพิ่ม​เทียบกับราคาพื้นฐาน​ได้อีก​ถึง 32% ​เทียบกับ Break-up NAV ที่ 82.00 บาท

อิน​โฟ​เควสท์

No comments:

Post a Comment