Thursday, March 21, 2013

บมจ. เวิร์คพอยท์เอ็นเตอร์เทนเมนท์(WORK)

บมจ. เวิร์คพอยท์เอ็นเตอร์เทนเมนท์(WORK)

มีศักยภาพเติบโตจาก Content ที่แข็งแกร่ง


ประเด็นการลงทุน : หลังจากการประชุมกับผู้บริหาร เรามีความเห็นเป็นบวกต่อWORK จากการเติบโตของธุรกิจปัจจุบันคือ ฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม และ รับจ้างผลิต ในขณะที่การเข้าประมูลช่องทีวีดิจิตอลคาดว่าจะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการในระยะยาวจากการที่ WORK เป็นผู้ผลิตรายการที่ชื่อเสียงด้วยจุดเด่นจาก Content ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งลดความเสี่ยงของรายได้หากรายการถูกถอดออกจากฟรีทีวี เราเชื่อว่า WORK มีความได้เปรียบในการแข่งขันและได้ประโยชน์ชัดเจนจากธุรกิจดิจิตอลทีวี ด้วยศักยภาพการเติบโตสูงเราปรับมาใช้การประเมินมูลค่าหุ้นอิงกับ PEG 0.9เท่าซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของกลุ่มสื่อ ได้ราคาเป้าหมายใหม่ (12 เดือนข้างหน้า) 58 บาท ปรับคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ
เข้าประมูลช่องทีวีดิจิตอล : WORK คาดจะเข้าประมูลทีวีดิจิตอล 2 ช่อง คือ ช่องรายการทั่วไป (Variety : SD) และ ช่องรายการเด็ก ซึ่งมีกำหนดประมูลในช่วง 3Q56 โดย WORK สามารถออกอากาศได้ทันทีจากการนำช่องทีวีดาวเทียม 2 ช่อง คือ Workpoint TV และ ช่อง 6 ย้ายมา อีกทั้งในปี 2555 WORK มีการซื้อ Content ไว้สำหรับออกอากาศได้ 3 ปี เราเห็นว่าการทำช่องรายการทีวีดิจิตอลของ WORK มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับการตอบรับดี เนื่องจากการเป็นผู้ผลิตรายการที่มีชื่อเสียงด้วยจุดเด่นจากการมี Content แข็งแกร่ง อีกทั้ง  Workpoint TV มีเรทติ้งสูงเป็นอันดับหนึ่งของทีวีดาวเทียมประเภทรายการวาไรตี้ ส่วนในกรณีที่ WORK ประมูลไม่ได้ บริษัทยังสามารถรับจ้างผลิตรายการให้กับผู้ประกอบการรายอื่นได้ เนื่องจากเป็นผู้ผลิตรายการที่เป็นที่ยอมรับกว้างขวาง
ดิจิตอลทีวีจะเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่าที่คาด :  ครัวเรือนที่มีกล่องรับสัญญาณดาวเทียมและเคเบิล (รวมทั้ง True Visions) 14.7 ล้านครัวเรือน หรือ 65% ของครัวเรือนทั้งหมด สามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง และ ด้วยกฎ Must Carry Rule ซึ่งให้ในทุก Platformต้องออกอากาศช่องรายการทีวีดิจิตอล ส่งผลให้ทีวีดิจิตอลเข้าถึงผู้ชมได้มาก และ คาดจะทำให้ค่าโฆษณาสูงกว่าทีวีดาวเทียม แต่ยังไม่เท่ากับฟรีทีวีในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี ในระยะ 3-4 ปีข้างหน้า ค่าโฆษณามีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
ธุรกิจปัจจุบันเติบโตต่อเนื่อง :  รายได้ธุรกิจโทรทัศน์ในปีนี้เราคาดว่าเติบโต 18% YoY เนื่องจากการขึ้นค่าโฆษณาตั้งแต่ช่วงต้นปี และ อัตราการใช้เวลาโฆษณาเพิ่มขึ้น WORK ยังมีแนวโน้มได้เวลาออกอากาศรายการใหม่ 2 รายการในช่วง 2Q56 โดยรายการที่ 1 มีเวลาออกอากาศ150 นาที/สัปดาห์ รายการที่ 2 เป็นการรับจ้างผลิตให้กับภาครัฐ 180 ล้านบาท ขณะที่ยังมีการรับจ้างผลิตรายการ เช่น Thailand’s Got Talent, The voice ซึ่งโดยรวมแล้วคาดรายได้จากการรับจ้างจัดงานปีนี้เพิ่มขึ้น 18% YoY และ อาจมีการรับจ้างจัดงานมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทในช่วงปลายปี ส่วนธุรกิจสิ่งพิมพ์คาดรายได้ลดลงแต่อัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการยกเลิกทำนิตยสารซึ่งมีผลขาดทุน แต่ยังคงมีการทำหนังสือเล่มเช่นเดิม เราคาดรายได้จากทีวีดาวเทียมเติบโต 64% เป็น 230 ล้านบาท เนื่องจาก ช่อง Workpoint TV ออกอากาศเต็มปี และ ปรับขึ้นค่าโฆษณาจาก6,000-10,000 บาท/นาที ในปี 2555 มาเป็น 10,000-15,000 บาท/นาที อีกทั้งมีการเปิดทีวีดาวเทียมช่องใหม่ (ช่อง 6) 
WORK – Summary Earnings Table
FYE: Dec 31 (Btmn)
2010
2011
2012
2013F
2014F
Revenue
1,292
1,835
2,136
2,592
2,926
EBITDA
330
538
598
820
929
Recurring Net Profit
187
327
404
582
659
Net Profit
187
327
404
582
659
EPS (Bt)
0.93
1.31
1.57
2.27
2.56
EPS growth (%)
155.5
40.0
20.2
44.1
13.2
DPS (Bt)
0.57
1.00
1.40
1.60
1.80






PER
52.4
37.5
31.2
21.6
19.1
EV/EBITDA (x)
28.7
22.1
20.5
14.6
13.1
Div Yield (%)
1.2
2.0
2.9
3.3
3.7
P/BV(x)
9.2
10.5
9.3
8.0
7.2






Net Gearing (%)
Net cash
Net cash
Net cash
Net cash
Net cash
ROE (%)
17.6
28.3
31.0
38.5
38.2
ROA (%)
15.3
23.4
24.6
30.7
31.1
Consensus Net Profit (THB m)





Source: Company reports and MBKET

ที่มา:  MBKET


No comments:

Post a Comment