Monday, December 17, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 18 ธค 55

KBANKแชมป์กำไรเทียบสัดส่วนสินเชื่อ แบงก์ใหญ่โชว์คุณภาพสินเชื่อเหนือแบงก์เล็ก
เปิดโผ 10 อันดับแบงก์ ที่มีอัตรากำไรต่อสินเชื่อ 9 เดือนแรกสูงสุด ระบุกสิกรไทยดีที่สุด รองลงมาไทยพาณิชย์ กรุงเทพ และกรุงไทย เทียบกับแบงก์ขนาดกลางและเล็กที่สินเชื่อโตไว แต่คุณภาพสินเชื่อสู้แบงก์ใหญ่ไม่ได้ ด้านทหารไทย และธนชาตแย่ ขณะที่ KK BAY TISCO CIMBT ปานกลาง

CKนิวไฮรอบ7ปีงานจ่อเซ็นเพียบปีหน้าเติบโต20%

"ช.การช่าง" ราคาหุ้นพุ่งทำนิวไฮในรอบ 7 ปี แตะระดับ 13.10 บาท ผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปี 56 โต 20% จากปีนี้คาดทำได้ 1.8-2 หมื่นล้านบาท ตุนแบ็กล็อกล้นมือ 1.63 แสนล้านบาท แถมมีงานรอเซ็นเพียบ โบรกฯแนะซื้อเป้าใหม่ 14.80 บาท

ผู้บริหารPTTEPใช้สิทธิ เพิ่มทุนเพียบ1.7แสนหุ้น
11 ผู้บริหาร PTTEP ตบเท้าใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพียบ 176,578 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านบาท ขณะที่ "สมเกียรติ จันทร์มหา" ซื้อสูงสุดอันดับหนึ่ง 69,000 หุ้น ใช้เงินเฉียด 10 ล้านบาท อันดับสอง "สมพร ว่องวุฒิพรชัย" ทุ่มเงิน 4 ล้านบาท

ทวายระดมทุนเม.ย.นี้ ตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ
หุ้นอิตาเลียนไทยคึกปรับตัวสูงสุดในรอบ 15 เดือนรับนายกฯไปพม่า หารือเดินหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย มั่นใจระดมทุนและก่อสร้างภายในเดือนเม.ย.นี้ ตั้งเป็นนิติบุคคลเฉพาะกิจ หรือ SPV ขึ้นมา ระหว่างรัฐบาล และ DDC รวมทั้งญี่ปุ่น

KBSหุ้นแอบซ่อนมูลค่า มิตซุยซื้อของดีราคาถูก

"น้ำตาลครบุรี" แปลงลูกค้าเป็นผู้ถือหุ้น ออกหุ้นเพิ่มทุนและวอร์แรนต์เสนอขายแบบ PP ให้พันธมิตรญี่ปุ่น "กลุ่มบริษัทมิตซุย" ราคาขายหุ้นละ 10.25 บาท ถูกกว่าราคากระดาน แถมพีอีต่ำแค่ 5 เท่า หวังช่วยขยายตลาดในแถบอาเซียน

GUNKULปี55โตทะลัก กรอสมาร์จิ้นทะลุ23%
"กันกุล" ปลื้มธุรกิจขาขึ้น ชี้ปี 2555 รายได้ทะลัก 4.3 พันล้านบาท กรอสมาร์จิ้นทะลุ 23% มั่นใจปีหน้าเติบโตต่อเนื่องได้ธุรกิจพลังงานทดแทนช่วยเสริมกำไรแกร่ง พร้อมตั้งงบลงทุนอีก 4 พันล้านบาท เพื่อขยายกิจการพลังงานเพิ่มเติม

SPCGลั่นรายได้ปีหน้าโตเท่าตัว ไตรมาส 2/56 ลุยขายกองทุนอินฟรา 5 พันล้าน
"เอสพีซีจี" มั่นใจรายได้ปีหน้าโตเท่าตัวจากปีนี้การันตีรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท เหตุรับรู้รายได้ขายไฟเพิ่มขึ้น ส่วนจัดตั้งกองทุนอินฟราสตัคเจอร์มูลค่า 5,000 ล้านบาท ยันยื่นไฟลิ่งไตรมาส 1/56 และน่าจะขายได้ช่วงไตรมาส 2/56

STAเพิ่มทุน2บริษัทย่อย ในไทย-สิงคโปร์ รองรับการขยายกำลังการผลิต
STA ไฟเขียวเพิ่มทุน 2 บริษัทย่อยในไทยและสิงคโปร์ รองรับการขยายกำลังการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสม พร้อมเพิ่มบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมยางในระดับโลก

SIRIวางเป้ายอดขายปีหน้า5หมื่นล้านบาทขยายต่างจังหวัดเพิ่ม
"แสนสิริ" ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดจะมียอดขาย 4.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยังคงเน้นการเปิดโครงการใหม่ในต่างจังหวัดมากขึ้น ส่วนกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าเติบโตไม่ถึง 10%

PTTสั่งลุยท่อน้ำมันเหนือ-อีสาน เมินแทปไลน์ตั้งบริษัทลงทุนเอง

ปตท.พร้อมตั้งบริษัทใหม่ เพื่อลงทุนและดำเนินการโครงการท่อส่งน้ำมันภาคอีสาน-ภาคเหนือ แทนแทปไลน์ หากแผนซื้อหุ้นคืน-เทกโอเวอร์ไม่ประสบผลสำเร็จ

CWTเปิดประชุมวิสามัญวันนี้ จับตาโหวตออกวอร์แรนต์ รายได้ปีนี้ทะลุ 1.2 พันล้าน

"ชัยวัฒนาฯ" ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันนี้ จับตาผลโหวตออกวอร์แรนต์ 82 ล้านหน่วยให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ฟากผู้บริหารย้ำเพื่อตอบแทนนักลงทุนที่เชื่อมั่น รายได้ทั้งปี 2555 โตทะลุเป้าหมาย 1,200 ล้านบาท

ITDยอมดั๊มพ์ราคาสีแดงสัญญา2 เหลือ 21,235 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาม.ค.ปีหน้า
บอร์ดร.ฟ.ท.เห็นชอบผลต่อรองราคาสายสีแดงสัญญา 2 บางซื่อ-รังสิต "ITD" ยอมลดเหลือ 21,235 ล้านบาท เตรียมส่ง JICA รับทราบผลประมูล ก่อนรายงานครม.เพื่อเซ็นสัญญาคาดไม่เกินม.ค.56 ส่วนสัญญา 1 ลุ้นลงนามเดือนนี้

'บินไทย'โดนออสซี่ปรับ240ล้าน สรจักรยันไม่กระทบตั้งสำรองแล้ว
"สรจักร" ยันศาลออสเตรเลียตัดสิน THAI จ่ายค่าปรับคดีฮั้วค่าธรรมเนียมน้ำมัน 240 ล้านบาท ทยอยชำระ 7 งวด ภายใน 3 ปี ไม่กระทบผลประกอบการ เพราะตั้งสำรองจ่ายไว้ล่วงหน้าสูงกว่าค่าปรับ แต่ยังเหลือคดีที่ศาลนิวซีแลนด์ต้องลุ้นต่อ โบรกฯมอง Q4 ปีนี้ THAI ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ทั้งปีมีกำไรก่อนอัตราแลกเปลี่ยน 4.9 พันล้านบาท

โบรกหนุนเก็บหุ้นBBL รับสินเชื่อรายใหญ่พุ่ง เป้าหมาย 213 บาท

นักวิเคราะห์คงมองหุ้นแบงก์กรุงเทพ หรือ BBL ยังคงได้รับประโยชน์จากความต้องการของสินเชื่อรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้น พร้อมยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 55 ไว้ 3.2 หมื่นล้านบาท ขณะราคาหุ้นปัจจุบันยังถูก

ตลท.ชวนไปงานมหกรรมลดภาษีโชว์1,300กองทุน
งาน "มหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย LTF-RMF" เริ่ม 20-23 ธ.ค. นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวมเอา LTF-RMF 150 กองทุน และกองทุนรวมประเภทอื่นรวมกว่า 1,300 กองทุน มาให้เลือกลงทุน พร้อมรับคำปรึกษาการลงทุนจาก 18 บลจ.ชั้นนำในงาน เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุน

บลจ.กรุงศรีส่งกองบอนด์ อายุ6เดือน-รีเทิร์น2.95%

บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M49 (KFFIX6M49) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 18-24 ธ.ค. 55 ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท จ่ายผลตอบแทนประมาณ 2.95% ต่อปี

เสี่ยเจริญจีบกองทุนซื้อหุ้นF&N ให้ราคาสูงกว่าปัจจุบัน 8.1% แต่ซื้อไม่สำเร็จ
ธนาคารที่ดำเนินการในนามของบริษัทลงทุนของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้พยายามที่จะเพิ่มหุ้นเอฟแอนด์เอ็นอีก 10% จากผู้ถือหุ้นสถาบันในราคาหุ้นละ 9.60 ดอลลาร์สิงคโปร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ราคานี้สูงกว่าราคาที่นายเจริญเสนอซื้อประมาณ 8.1% และสูงกว่าราคาที่กลุ่มคิวยูอีขอซื้อ 5.7%

นิกเกอิพุ่งสูงสุดรอบ8เดือน หลังแอลดีพีชนะถล่มทลาย
หุ้นญี่ปุ่นพุ่งสูงสุดในรอบ 8 เดือน และเงินเยนอ่อนตัวหลังชินโซ อาเบะ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในขณะที่หุ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงดีดตัวขึ้นหลังจากทำผลงานอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กกต.จับตาขวางประชามติ อาจถูกยุบพรรค - นักกฎหมายชี้ไม่มีความผิด
วานนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวถึงการตั้งคำถามในการทำประชามติของรัฐบาลว่า ควรนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ค้างวาระ 3 อยู่ในรัฐสภามารณรงค์ให้ความรู้ เพื่อจะทำให้ประชาชนมีข้อมูลสำหรับการตัดสินใจในการลงประมติ ซึ่งขณะนี้ กกต.เองได้เตรียมความพร้อมการทำประชามติแล้ว โดยขณะนี้จะมีการปรับปรุงระเบียบของ กกต.บางส่วน คาดว่าจะสามารถจัดทำประชามติได้ทันในเดือนมีนาคม-เมษายน ปี พ.ศ.2556 ทั้งนี้ หากผู้นำฝ่ายค้านขัดขวางการทำประชามติอาจเข้าข่ายความผิดทางอาญาได้

งานสมาร์ทมันนี่ปิดธุรกรรมสวยทะลุ2.5หมื่นลบ.
สถาบันการเงินการลงทุน/โบรกเกอร์/ประกัน ยิ้มปลื้ม ผลงาน Thailand Smart Money ครั้งที่ 3 ปิดงานยอดธุรกรรมทางการเงินการลงทุนเกินเป้าทะลุ 2.5 หมื่นล้านบาท

แบงก์ผ่านเกณฑ์บาเซิล3 Tier1 เกิน 6% ถ้วนหน้า ยันไม่ต้องเพิ่มทุน

โบรกฯ เผยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ของไทยสุดแกร่ง เงินกองทุนล้นตุ่ม ผ่านเกณฑ์ Basel 3 ทุกแห่ง พร้อมให้น้ำหนักลงทุนมากกว่าตลาด

ธปท.จับตาการเงินญี่ปุ่น คาดปรับเงินเยนอ่อนค่า

นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.คงต้องติดตามดูการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) อย่างใกล้ชิด หลังจากที่พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ชนะการเลือกตั้งและกลับมาจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ นายชินโซ อาเบะ หัวหน้าพรรคแอลดีพี ประกาศนโยบายไว้ค่อนข้างชัดเจนว่า จะดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนปรนมากขึ้น และผลักดันให้เงินเยนอ่อนค่า

No comments:

Post a Comment