Monday, December 17, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 18 ธค 55

สรุปข่าวหน้า 1

ทัวร์จีนทะลัก2.5ล้านคนแห่เที่ยวกทม.-พัทยาห้องพักไม่พอบริการไม่ไหว/ร้องททท.ช่วยด่วน

นักท่องเที่ยวแดนมังกรทะลักเที่ยวไทย 2.5 ล้านคน โตพรวด 45% เอกชนป่วนร้องรัฐช่วยด่วน
นายเกษียร วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน เปิดเผยว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้าไทยอย่างล้นหลาม เฉพาะระหว่างเดือนม.ค.-ก.ย.ที่ผ่านมา มีคนจีนมาเที่ยวไทยแล้วถึง 1.94 ล้านคน คาดว่าทั้งปีจะเข้ามากว่า 2.5 ล้านคน หรือเติบโต 45% เมื่อเทียบกับ 1.7 ล้านคน ในปีที่ผ่านมา

รีดภาษีโปะรถคันแรกผู้ผลิตชิ้นส่วน-ประกัน
คลัง สั่งรีดภาษีธุรกิจเอี่ยวรถคันแรก ทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนและประกัน หวังได้เงินโปะคืนปีหน้า
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ด้านการจัดเก็บรายได้ กล่าวว่า ได้สั่งให้กรมสรรพากรเก็บภาษีกับผู้ประกอบการรถยนต์ ผู้ประกอบการชิ้นส่วนรถยนต์ทั้งหมด และบริษัทประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากคาดว่าจะมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่มียอดใช้สิทธิถึง 1 ล้านคันเพิ่มจากที่ประเมินไว้ว่าจะมียอดใช้สิทธิประมาณ 8 แสนคันเท่านั้น


พม่าแก้กฎหมายอุ้มทวาย

พม่าเล็งแก้กฎหมายดึงดูดลงทุนเข้าทวาย "นิวัฒน์ธำรง" เผยเตรียมดึงรัฐบาลเมียนมาร์ ร่วมหุ้น
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานระหว่างไทย-เมียนมาร์เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง(JCC) เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยมีแนวคิดในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน หรือคอนซอร์เตียม (Consortium) มาถือสัญญาสัมปทานทวายร่วมกับบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เพื่อขับเคลื่อนการลงทุนโครงการทวายที่ต้องใช้เงินลงทุนถึง 2-3 แสนล้านบาท เพราะเอกชนคงทำไม่ไหว

หนี้นอกระบบคุกคามลูกจ้างโรงงานเงินได้ไม่พอจ่ายเสนอรัฐช่วยด่วนปล่อยกู้แลกฝาก

พบลูกจ้างรายได้ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท/เดือนเป็นหนี้นอกระบบอื้อ เงินไม่พอใช้แถมต้องส่งเสียครอบครัว ยอมจ่ายดอกโหดเดือนละ 8-10%
ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรมจัดเสวนาเรื่องวิกฤตหนี้นอกระบบทางออกของสังคมไทย โดยพบว่านับจากปี2554-2555 หนี้ภาคครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น5.7% มีหนี้เฉลี่ยครัวเรือนละ 1.68 แสนบาท และมีการเรียกดอกเบี้ยกันสูงถึงวันละ 3% หรือปีละ 1,095 บาท ทำให้คนไม่มีทางออกมากขึ้น

กุ้งไทยน่าห่วงยอดสั่งซื้อหดไข่ไก่ราคาตก
เกษตรชี้ปีหน้าไข่ไก่ราคาตก แนะดูแลนำเข้าแม่พันธุ์ 7 แสนตัวให้ดี หวั่นภัยแล้งฉุดภาคเกษตรวูบ
นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าคาดว่าเศรษฐกิจการเกษตรปีนี้จะขยายตัว 4% หลังจากสินค้าเกษตรที่ถูกน้ำท่วมใหญ่กลับสู่ภาวะปกติโดยขยายตัวทุกสาขา ยกเว้นประมงลดลง 2.7% เนื่องจากยอดสั่งซื้อกุ้งลดลงจากปัญหาโรคระบาด ทั้งสหรัฐและยุโรปที่เป็นตลาดส่งออกหลักประสบวิกฤตเศรษฐกิจ

พาณิชย์ดึงโลตัสซื้อผักผลไม้เพิ่มขายต่างประเทศ
พาณิชย์ดึงโลตัสซื้อผักผลไม้ สินค้าโอท็อปไทย ปีหน้า 1.5 หมื่นล้าน ส่งกระจายสาขาทั่วโลก
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและกรมการค้าภายใน ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม เจ้าของกิจการห้างเทสโก้ โลตัส เพื่อให้รับซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งด้านการเกษตร หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) และของสหกรณ์การเกษตรในปี 2556 มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15% เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในห้างเทสโก้สาขาต่างประเทศทั้งอังกฤษ ยุโรปกลาง เอเชีย และจีน รวมทั้งจะให้โลตัสรับซื้อผักและผลไม้ไทยไปจำหน่ายตามสาขาในไทยรวม 1.2 แสนตันเพิ่มขึ้น 45% จากปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

พิลึกอุตฯหักคลังเว้นภาษีเงินได้ให้6นิคมฯจมน้ำ

กระทรวงอุตฯ เบรกคลังเว้นภาษีนิติบุคคล 6 นิคมฯ จมน้ำ
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่11 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เสนอร่างกฎหมายยกเว้นภาษีนิติบุคคลให้ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมเอกชนที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลในการเยียวยาผลกระทบจากน้ำท่วมปี 2554 ให้ ครม.พิจารณาเป็นวาระจร

จำปีแพ้คดีจิงโจ้สรจักรยันนั่งดีดี
การบินไทย จ่าย 250 ล้านบาท ให้เอซีซีซี ออสเตรเลีย หลังแพ้คดีฮั้วคาร์โก 15 สายการบิน ยันไม่กระทบผลประกอบการ โต้ยังไม่โดนเด้งจากดีดี
นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทยเปิดเผยว่า บริษัท การบินไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีถูก Australian Compettion And Consumer Commission (Accc) ประเทศออสเตรเลีย ฟ้องละเมิดกฎหมายป้องกันการค้าที่ไม่เป็นธรรม (Antitrust) ร่วมกับ15 สายการบิน เช่น คาเธ่ย์ แปซิฟิคสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ฯลฯ ฮั้วค่าธรรมเนียมการขนส่งทางอากาศ (คาร์โก) เมื่อปี2552

ตั้งเป้าส่งออกปีหน้า9%มุ่งเจาะอาเซียน-อินเดีย

พาณิชย์ ตั้งเป้าส่งออกปีหน้าโต 8-9% มูลค่า 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ แต่ขอทบทวนแผนหลังรู้ผล 5 เดือน
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กำหนดเป้าหมายการส่งออกปี2556 ขยายตัว 8-9% มูลค่า 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2555 ที่คาดว่าจะขยายตัว 4.17% มูลค่า 2.31 แสนล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวการเงิน


ธปท.หารือพม่ากำหนดค่าเงินแลกกันได้ตรง
ธปท.เร่งหารือกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนโดยตรง "บาท-จ๊าด" หนุนการลงทุนไทยและพม่า ลดปัญหาอัตราแลกไม่แน่นอน
นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ธปท.และธนาคารกลางประเทศพม่าได้หารือกันเพื่อกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินบาทและเงินจ๊าดโดยตรงเป็นสกุลแรกๆ ในภูมิภาค

นายแบงก์มั่นใจเงินเยนอ่อนค่าส่งออกไทยได้ดี
นายแบงก์มั่นใจค่าเงินเยนอ่อนค่าแน่ ส่งผลดีต่อการส่งออก การท่องเที่ยวที่คนญี่ปุ่นเข้ามาไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน
นายธนวัฒน์ รื่นบันเทิง นักเศรษฐศาสตร์ทิสโก้ กล่าวว่า หลังจากพรรคแอลดีพีชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลกดดันให้การดำเนินนโยบายทางการเงินธนาคารกลางญี่ปุ่น ปล่อยให้ค่าเงินเยนอ่อนลง และปล่อยให้เงินเฟ้อสูง ให้คนใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อให้เศรษฐกิจขยายตัวตามมาดังนั้นจึงมีการเข้าไล่ซื้อพันธบัตรให้มากที่สุด

แบงก์กรุงเทพจุกสินเชื่อบ้านเดี้ยง
"แบงก์กรุงเทพ" โอดสินเชื่อบ้านอาจหลุดเป้าปีหน้าอุดจุดบอดพัฒนาช่องทางสาขา รับสภาพทำงานหนักขึ้น ด้านกสิกรไทยฉลุย
นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ปีนี้การขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาจไม่ได้ตามเป้าหมาย ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยอดสินเชื่อยังไม่ค่อยดีปีหน้าธนาคารจึงต้องทำงานหนักขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาช่องทางการขายให้เข้าถึงลูกค้ามากกว่านี้

แบงก์ไทยดิ้นแก้เกมสหรัฐ ร้องภาครัฐดูแลกม.รายงานข้อมูล ธปท.ยันส่งธุรกรรมของลูกค้าไม่ได้
สมาคมธนาคารไทยเล็งยื่นข้อเสนอภาครัฐแก้กฎหมายรับเกณฑ์FATCA ของสหรัฐ หวั่นถูกรีดภาษี 30%ทำไม่ได้อาจยกเลิกบริการลูกค้ามะกัน
นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมาเพื่อศึกษาผลกระทบจากกฎหมายการรายงานข้อมูลการลงทุนในต่างประเทศของสหรัฐ (Foreign Account Tax Compliance Act : FATCA)ที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2557 ซึ่งกำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ทั่วโลกต้องแจ้งข้อมูลการลงทุนของธุรกิจและบุคคลสัญชาติอเมริกันให้กับกรมสรรพากรสหรัฐ หากสถาบันการเงินรายใดไม่ให้ความร่วมมือจะถูกหักภาษีณ ที่จ่าย 30% จากเงินลงทุนที่อยู่ในสหรัฐ

ประกันยันจ่ายน้ำท่วมจบปี'57 รายใหญ่-เทคโนโลยีสูงช้าสุดคาดภัยแล้งทำยอดขายลดลง

ธุรกิจประกันภัยลั่นการจ่ายสินไหมทดแทนน้ำท่วมอีกประมาณ 1.8 แสนล้านบาท จบในปี 2557
นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันภัยวินาศภัย คาดว่าการจ่ายสินไหมน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี2554 จะเสร็จสิ้นในปลายปี 2556 ต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกของปี 2557 หรือประมาณ 1 ปีกับอีก 3 เดือน เนื่องจากลูกค้าที่เหลือจะเป็นกลุ่มโรงงานขนาดใหญ่ที่มีเทคโนโลยีสูง จะต้องใช้เวลาในการประเมินราคาและรอการสั่งซื้อเครื่องจักรที่ต้องใช้เวลาในการผลิต

ประกันต่อลดเบี้ยปี'56หั่นลง20%
ประกันไทยเฮเบี้ยประกันต่อในปี 2556 ลดลง20%
นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัยเปิดเผยว่า แนวโน้มอัตราเบี้ยประกันภัยต่อที่จะให้ความคุ้มครองปี 2556 จะลดลงประมาณ 20% เพราะสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย จากการที่ปีนี้ไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเหมือนปลายปี 2554

'ไทยสมุทร'ขันนอตรับเปิดเสรี
ไทยสมุทรทุ่ม 200 ล้านบาท พัฒนาไอที ลดต้นทุนลง20% รับแข่งขันเสรี
นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทจะมีต้นทุนในส่วนของค่าใช้จ่ายดำเนินงานลดลงประมาณ15-20% ซึ่งเป็นผลมาจากระบบคอมพิวเตอร์ที่ได้ใช้งบลงทุนไปประมาณ 200 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์ ทำให้การบริหารงานภายในองค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าวธุรกิจ-ตลาด


เครื่องใช้ไฟฟ้าคึกรับ3จีฟันธงปีหน้าอุปกรณ์สื่อสารบูมสมาร์ตโฟนแท็บเล็ตยังโต2หลัก

พาวเวอร์ มอลล์ ส่องตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี2556 กลุ่มอุปกรณ์สื่อสารดิจิตอลส่วนบุคคลพุ่งรับ 3จี เจ้าของสินค้าเปิดรุ่นใหม่
นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้า พาวเวอร์ มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2556 คาดกลุ่มสินค้าอุปกรณ์สื่อสารดิจิตอลส่วนบุคคล(เพอร์ซันนัล ดีไวซ์) ต่างๆ อาทิสมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต จะโตสูงสุดตัวเลขกว่า 2 หลัก เทียบกับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหมวดอื่นๆ

อมารีสร้างชื่อออกโรงหนุนรายการบีบีซี

อมารี ลงขันนำเข้ารายการระดับโลก รับกระแสทาเลนต์ โชว์ บูม หวังสร้างชื่อ
นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทย กรุ๊ปกล่าวว่า ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักแต่เพียงผู้เดียวสำหรับรายการแดนซิงวิธ เดอะ สตาร์ จากบีบีซี ประเทศอังกฤษ รวม 3 ซีซัน โดยใช้เงินลงทุนมากกว่า 10 ล้านบาทต่อซีซันคาดว่ารายการระดับโลกนี้ จะช่วยทำให้แบรนด์อมารีเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ปั้น'บีเจ'ผงาดยีนส์5พันล้านชี้คนรุ่นใหม่ไม่ยึดติดแบรนด์ไฮแฟชฯเล็งบุกต่อเพื่อนบ้าน

ไฮแฟชฯ ปรับแผนบุกตลาดกางเกงยีนส์ ปั้นแบรนด์ใหม่ "บีเจ" เจาะตลาด 5,000 ล้านบาท สบช่องคนรุ่นใหม่ไม่ติดแบรนด์
น.ส.กัลยาณี บุญญลักษม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไฮแฟช เอเจนซี่ เปิดเผยว่าไฮแฟชฯ วางแผนใช้งบลงทุนปี2556 ไม่ต่ำกว่า 115 ล้านบาท เพื่อทำตลาดเครื่องแต่งกายยีนส์แบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อบีจีเนียส หรือ "บีเจ" ซึ่งเป็นการสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองเป็นครั้งแรก และทำตลาดเชิงรุกอย่างจริงจังครั้งแรกในรอบ28 ปี หลังจากได้รับสิทธิในการผลิตและทำตลาด (ไลเซนส์) แบรนด์บิ๊กจอห์น จากประเทศญี่ปุ่น

ซอฟต์แวร์ไทยคว้าได้4รางวัลเปิดช่องสู้นอก

เอทีซีไอ เผยไทยชนะประกวดแข่งขันซอฟต์แวร์เอเชียแปซิฟิก 4 รางวัล เปิดช่องทำตลาดต่างประเทศมากขึ้น
นายดิลก คุณะดิลก ประธานฝ่ายกิจกรรม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย หรือเอทีซีไอ เปิดเผยว่า เอทีซีไอได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือซิป้า ผลักดันให้บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทยเข้าร่วมการแข่งขันซอฟต์แวร์ในระดับเอเชียแปซิฟิก หรืออะพิกตา อะวอร์ด 2012 จากผู้เข้าร่วม 12 ประเทศ รวม 153 ผลงาน ซึ่งไทยส่งเข้าประกวด 15 ผลงาน และคว้ามาได้ 4 รางวัล แบ่งเป็นชนะเลิศ 2 รางวัล และรองชนะเลิศ 2 รางวัล

เอ็นฟอร์ซโดดลุยโมบายซีเคียวริตี

เอ็นฟอร์ซ คาดปี2556 โมบายมาแรง ดันตลาดซีเคียวริตีโตไม่ต่ำกว่า 20% ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท
นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี ผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจรในไทย เปิดเผยว่า ตลาดระบบรักษาความปลอดภัย (ซีเคียวริตี) ในประเทศไทยมีการเติบโตที่ดีมากโดยปีนี้คาดว่าจะขยายตัวอยู่ที่ 12-15% ส่วนในปี 2556 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% แน่นอนเนื่องจากจะมีโครงการขนาดใหญ่ของรัฐหลายโครงการที่จะดำเนินการในปีหน้า เช่น 3จี, ไวร์เลสเพื่อการศึกษา เป็นต้น

กระหึ่มเคาต์ดาวน์ไทยที่8โลกททท.ร่วมเอกชนจัด8ที่ทั่วไทยคาด4วันรายได้เฉียด6พันล้าน
ททท.ลงขันเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์ ตอกย้ำเมืองไทยน่าเที่ยว คาด 4 วัน รายได้เฉียด 6,000 ล้าน ชี้ไทยอันดับ 8 เคาต์ดาวน์ฮิตระดับโลก
นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท สนับสนุนการจัดงานนับถอยหลังวันขึ้นปีใหม่(เคาต์ดาวน์) ใน 8 พื้นที่ ได้แก่ย่านราชประสงค์ เชียงใหม่ พัทยาหาดใหญ่ ภูเก็ต ที่บริเวณหาดกะรนสนามชัย ขอนแก่น และเชียงราย

รฟท.ชงงบ100ล้านซื้อเครื่องตรวจระเบิด
"ประภัสร์" ทุ่มงบ100 ล้านบาท จัดหาเครื่องตรวจวัตถุระเบิดสถานีรถไฟ 3 จังหวัดใต้
นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากการได้ลงพื้นที่ตรวจสถานีและรางรถไฟใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสร้างความมั่นใจและแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการสร้างมาตรการความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินของ ร.ฟ.ท. ได้เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อขออนุมัติงบจำนวน 100 ล้านบาทในการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

บริการหลังขายแข่งดุรับ'เออีซี'

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ตลาดอสังหาฯ แข่งหนักด้านบริการหลังการขายรับเปิดเออีซี ต่างชาติทะลัก
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ และประธานอำนวยการกลุ่มบริษัทแสนสิริ เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะด้านบริการหลังการขายเป็นหัวใจสำคัญ หลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี

สภาอุตฯชี้ศก.ปี'56เข้มแข็ง

ส.อ.ท. คาดปีหน้าโต 5% เหตุเศรษฐกิจในประเทศเข้มแข็ง การบริโภคขยายตัว แนะเอสเอ็มอีรวมตัวจับคลัสเตอร์
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวในงานสัมมนา "11 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม : วิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับ 11 และรองรับเออีซี" ว่า เศรษฐกิจของไทยในปี 2556 น่าจะคึกคักมากกว่าปีนี้ โดยคาดว่าจีดีพีจะเติบโตได้ 5% เนื่องจากเศรษฐกิจภายในประเทศเข้มแข็ง มีความสมดุล มีแผนการลงทุนขนาดใหญ่ในระบบโครงสร้างพื้นฐานและการบริโภคภายในประเทศก็อยู่ในระดับที่ดี


ข่าวหุ้น-ตลาดทุน


'ครบุรี'เลือกคู่มิตซุย ขายหุ้น-วอร์แรนต์เฉียด17%เจาะส่งออกน้ำตาลเกรดบน

น้ำตาลครบุรีขายหุ้นให้กลุ่มมิตซุย 16.7% ช่วงแรกชิมลาง 9% หวังได้ช่องขายน้ำตาล เกรดบน มาร์จินมาก
นายธาญทิฐ เกษมทรัพย์ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจบริษัท น้ำตาลครบุรี (KBS) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 500 ล้านบาทเป็น 600 ล้านบาทเพื่อออกหุ้นใหม่จำนวน 100 ล้านหุ้น ขายให้กลุ่มบริษัท มิตซุย ผู้ค้าน้ำตาลรายใหญ่ของโลก

STAอัดลงทุนเพิ่มกำลังผลิต2ปี3แสนตัน-รักษาแชมป์โลกราคายางเด้งแตะ3พันเหรียญ

"ศรีตรังฯ" ตั้งเป้าเพิ่มกำลังผลิตยางเป็น 1.5 ล้านตันต่อปี หวังครองส่วนแบ่งตลาด 12%รักษาแชมป์ของโลก คาดราคายางปีหน้าเด้งแตะ 3,000 เหรียญ
นายกิตติชัย สินเจริญกุล กรรมการ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัท รับเบอร์แลนด์โปรดักส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน500 ล้านบาท ส่งผลให้มีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 1,600 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิตผลิตภัณฑ์ยางพาราเป็น 1.5 ล้านตันต่อปีภายในปี 2557 จากปัจจุบันที่มีกำลังผลิต 1.2 ล้านตันต่อปี

ทิสโก้ชี้ขาขึ้นต้นปี1,400หน้าผาแก้ได้

บล.ทิสโก้คาดคิวอี 4 ดันหุ้นถึง 1,400 จุด เดือน ม.ค.ปีหน้าเร็วกว่าคาด
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทิสโก้ วิเคราะห์ว่า ดัชนีหุ้นจะยังคงเดินหน้าไปทดสอบระดับ1,390-1,400 จุด ได้ในช่วง 4-6 สัปดาห์ข้างหน้า เพราะตลาดหุ้นไทยตอบสนองในเชิงบวกทุกครั้งกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ตามกระแสเงินนอกที่ไหลเข้า

'กันกุล'ปักธงโตเป้าผู้นำพลังงาน

"กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง" มั่นใจกำไรปี 2556 วิ่งแซงรายได้ อานิสงส์โครงการพลังงานลม-แสงแดด ดันยอดขายเติบโตมีเสถียรภาพ 10 ปี
นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) เปิดเผยว่า มีเป้าหมายสร้างบริษัทให้โตก้าวกระโดดยั่งยืน มีแผนเจรจาขอซื้อสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(Power Purchase Agreement)หรือ PPA ทั้งพลังงานแดดและลมอย่างน้อย 50 เมกะวัตต์

สมาคมบลจ.เล็งจ้างที่ปรึกษารับมือกม.สหรัฐบีบเปิดข้อมูล
สมาคมบริษัทจัดการลงทุนเล็งจ้างที่ปรึกษารับมือกฎหมาย FATCA ชี้ทุก บลจ.ต้องร่วมมือ มั่นใจรัฐบาลให้ความสำคัญ
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ทหารไทย ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน กล่าวว่า สมาชิกสมาคมมีการหารือเกี่ยวกับการรับมือในการดำเนินตามกฎหมายการรายงานข้อมูลการลงทุนในต่างประเทศของสหรัฐ(Foreign Account Tax Compliance Act : FATCA) แล้ว โดยในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการหาที่ปรึกษาเพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

10ปีกองทุนเพิ่มขึ้น4แสนบัญชี
10 ปี โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ปั้นผู้ลงทุนเพิ่ม 4 แสนบัญชี เติบโต 13.8%
นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่10 มีจำนวนผู้ลงทุนในกองทุนรวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก2.9 ล้านบัญชี ในปี 2554 เป็น 3.3 ล้านบัญชี ในปี 2555 หรือเพิ่มขึ้น 13.8%

No comments:

Post a Comment