Thursday, December 6, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 7 ธค 55

CIMBปิดดีลซื้อBAY ถก'ธปท.'ขอสว็อปหุ้น-เว้นเทนเดอร์
ผู้บริหารซีไอเอ็มบีกรุ๊ปพบแบงก์ชาติ หารือแผนควบรวมกิจการกับ BAY เตรียมตัวก่อนซื้อหุ้นจากกลุ่มจีอี 25.3 พร้อมขอยกเว้นเทนเดอร์หุ้นกรุงศรีฯ จากสำนักงานก.ล.ต. คาดราคา CIMBT พุ่งก่อนรวมกิจการ นำหุ้นมาสว็อป

UACร่วมทุนQTC ลุยผุดโรงไฟฟ้า กำไรปีนี้130ล.
UAC ศึกษาร่วมทุน QTC ตั้งโรงไฟฟ้า 10 เมกะวัตต์ สรุป Q1/56 กำไรปีนี้พุ่ง 130 ล้านบาท แม้รายได้พลาดเป้า 1 พันล้านบาท เหตุมีปัญหาการขนส่งสินค้าล่าช้า แย้มปีหน้าเติบโต 25-30% จากปีนี้หลังมีโครงการรอรับรู้รายได้เพียบ

PTTจ่ายเช็ค6หมื่นล้าน ซื้อหุ้นเพิ่มทุนปตท.สผ.
"ปตท." ซื้อหุ้นเพิ่มทุน PTTEP กว่า 6 หมื่นล้านบาท "สุรงค์" ลั่นการเงินยังแกร่ง มีเงินสดเหลืออีก 3-4 หมื่นล้านบาท ชี้แม้จะเพิ่มราคาขาย NGV แต่ PTT ยังคงขาดทุนเหมือนเดิม วงการเงินย้ำ PTTEP เพิ่มทุนสำเร็จแน่ กองทุนจองซื้อล้น

"เจ้าสัวธนินท์"แรง! ลงทุนแซงเสี่ยเจริญ
สำนักข่าว Bloomberg รายงานนักธุรกิจไทยซื้อกิจการในต่างประเทศ มากเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากญี่ปุ่นและจีน ด้วยมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เจ้าสัว "ธนินท์" ใช้เม็ดเงินมากสุด ด้านหุ้น BBL วิ่งรับข่าว กลุ่มซีพีกู้เงินซื้อประกันผิงอัน 2.8 แสนล้านบาท

WHAลูกค้ารอเซ็นสัญญา10ราย ทุ่ม 4 พันล้านเพิ่มพื้นที่เช่า ดันรายได้ปีหน้าโต 30%
WHA ย้ำเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 30% จากปีนี้ที่คาดจะทำได้ 2,200 ล้านบาท ทุ่ม 4,000 ล้านบาท ขยายคลังสินค้า 2-3 แสนตารางเมตร รับลูกค้าใหม่ที่รอเซ็นสัญญากว่า 10 ราย คาดเซ็นได้ภายในปีหน้า 70% ประมาณ 2.8 แสนตารางเมตร เล็งบุ๊ครายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาฯ 2,000 ล้านบาทในไตรมาส 1/56

"ประชัย"โต้ไออาร์พีซีไม่เคยทุจริต ลั่นดำเนินคดีผู้กล่าวหาให้ถึงที่สุด
นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL ในฐานะกลุ่มผู้บริหารเดิมของบริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TPI ที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ในปัจจุบัน เปิดเผยว่า จากกรณีผู้บริหารและบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ได้ออกเอกสารเผยแพร่เป็นรายงานพิเศษในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งต่อเนื่องจนถึงฉบับวันที่ 4 ธ.ค. 55 โดยข้อความในการแพร่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงหลายจุด

PJWลั่นรายได้ปีหน้าโต20-25% เล็งตั้งโรงงานผลิตบรรจุยา คาดสรุปกลางปีหน้า
PJW ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต 20-25% จากปีนี้ ขานรับลูกค้าเก่ายังแข็งแกร่ง พร้อมเผยอยู่ระหว่างศึกษาแผนตั้งโรงงานทำผลิตภัณฑ์บรรจุยาได้ข้อสรุปกลางปี 56 ด้านไตรมาส 4/55 ผลงานเติบโตจากไตรมาส 3/55 เหตุเป็นช่วงไฮซีซั่น

สั่งลดค่าจ้าง BMCLเดินรถสีม่วง BLAND วืดดึงสีชมพูเข้าเมืองทอง
คมนาคมจ่อชงครม.พิจารณาสัญญาจ้างเดินรถสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ "ชัชชาติ" สั่งลดค่าจ้างที่ตกลงกับ BMCL ไว้ที่ 8.5 หมื่นล้าน พร้อมเร่งรฟม.พิจารณาแนวเส้นทางสีชมพูควรต่อไปสุวินทวงศ์หรือไม่ แต่ดับฝัน BLAND ระบุเบี่ยงเส้นทางเข้าเมืองทองฯให้เป็นเรื่องของอนาคตที่ขอพิจารณาภายหลัง

TTAการันตีปีนี้หวนมีกำไร มัดใจผู้ถือหุ้นอนุมัติหุ้นปันผลควบเงินสด
"โทรีเซนไทยฯ" มั่นใจปีนี้หวนพลิกกำไรได้อีกครั้ง ชี้ธุรกิจบริษัทในเครือเติบโตช่วยหนุน แม้สายงานเดินเรือจะทรงตัว เอาใจผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายหุ้นปันผลอัตรา 25 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล พร้อมเงินสดอีกหุ้นละ 0.00445 บาท

CENTELปั้นโรงแรมแบรนด์"โคซี่" ตั้งเป้าปี 63 ขยายครบ 30 แห่ง ลั่นปีหน้าโต 20%
"CENTEL" เปิดตัวโรงแรมโคซี่ รุกตลาดโรงแรมราคาประหยัด ตั้งเป้าปี 2563 เปิด 30 โรงแรม โดยจะลงทุนเอง-ร่วมทุน 1 โรงแรมต่อปี และรับบริหาร 5 โรงแรมต่อปี ประเดิมโรงแรมต้นแบบย่านรัชดาฯ คาดเริ่มดำเนินการปี 2558 พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีหน้ายืน 17,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากปีนี้เชื่อได้ 14,000 ล้านบาท

"มาร์ค-เหลิม"เตือนแก้รธน. อย่ารีบ-เสนอรื้อรายมาตรา
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าการที่รัฐบาลพยายามเร่งผลักดันลงมติการแก้ไขในวาระ 3 นั้น รัฐบาลทราบดีอยู่แล้ว ว่าเรื่องนี้จะเป็นปมที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคม ซึ่งไม่จำเป็นต้องรีบเร่งดำเนินการ เพระเรื่องนี้เป็นผลประโยชน์กับเพียงกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้นและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหาร จะปัดความรับผิดชอบให้เป็นเรื่องของสภาฯไม่ได้ เพราะเป็นผู้บริหารราชการแผ่นดินโดยตรง หากเกิดอะไรขึ้นจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

เจ้าสัวไทยเป็นดีลเมกเกอร์ใหญ่สุด ใช้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ซื้อกิจการต่างชาติ
การซื้อหุ้นผิงอัน อินชัวรันซ์ มูลค่า 9,400 ล้านดอลลาร์ของกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ ทำให้บริษัทไทยและนายธนินท์ เจียรวนนท์ ติดอันดับผู้ที่เข้าไปถือสิทธิ์ในต่างประเทศครั้งใหญ่สุดของเอเชีย โดยบริษัทไทยซื้อกิจการในต่างประเทศสูงเป็นประวัติการณ์ 25,000 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ มากกว่าการซื้อในช่วง 12 เดือนก่อนหน้ารวมกัน และเป็นรองเพียงแค่การซื้อของจีนและญี่ปุ่นในเอเชียแปซิฟิก

DSIแจ้งข้อหา"มาร์ค-เทพเทือก"
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า ที่ประชุมร่วมดีเอสไอ ตำรวจ และอัยการ มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานเป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53

วิเคราะห์กลยุทธ์ 2 ฟอร์ด จาก 'วันฟอร์ด' ถึง 'แวลู บีคาร์'
กลยุทธ์ "วันฟอร์ด" ของซีอีโอ มูลัลลี่ ในการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตของฟอร์ดโดยรวมให้เพิ่มขึ้นได้เกือบ 70% จากปี 2549-2555 และเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้ฟอร์ดรอดพ้นจากการล้มละลายมาได้ในปี 2552 กำลังได้รับบททดสอบครั้งใหญ่ถึงความสำเร็จในการดึงดูดผู้ใช้รถคันแรกในตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตลาดเดียวที่จีเอ็มสามารถเอาชนะฟอร์ดได้อย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ เพราะฟอร์ดยังติดหล่มและเติบโตได้ช้า จากการเป็นรถที่ไม่มีความต่อเนื่องในตลาดจีน รวมทั้งเป็นรถที่มีราคาสูงกว่าคู่แข่งด้วยอุปกรณ์การสื่อสารและอื่นๆ เมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ผลิตโดยผู้ครองตลาดอย่างจีเอ็ม และโฟล์ค ที่พัฒนารถร่วมกับหุ้นส่วนจีนที่รู้ความต้องการของตลาดดีกว่า โดยการใช้แชสซีย์เดิมที่ไม่ได้พัฒนาขึ้นใหม่ จึงสามารถสร้างรถได้ด้วยต้นทุนต่ำอย่างรถนั่ง "จีเอ็ม เบ่าจุ้น"

เซี่ยงไฮ้ประกาศผลิตรถ 'เอ็มจี' ในไทย
สื่อไชน่าเดลีรายงานแถลงการณ์ของเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสตรี คอร์ป หรือ SAIC ที่แถลงในเว็บไซต์ เมื่อ 5 ธ.ค. เรื่องการลงนามข้อตกลงร่วมทุนกับกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ของไทย เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ "เอ็มจี" ในประเทศไทย ด้วยเงินลงทุนเบื้องต้น จำนวน 9 พันล้านบาท (1.8 พันล้านหยวน) เพื่อสร้างโรงงานผลิตที่มีกำลังผลิต 5 หมื่นคันต่อปี โดยฝ่าย SAIC เข้าถือหุ้น 51% และ "กลุ่มซีพี" ถือหุ้นส่วนที่เหลือ 49% เอ็มจีเป็นรถที่ยึดตลาดออสเตรเลียเป็นหลัก แต่บริษัท SAIC ต้องการเร่งการส่งออกไปในตลาดกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งนิวซีแลนด์ในอนาคตด้วย นอกจากนี้ SAIC ยังเริ่มกิจการในสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มการพัฒนารถราคาประหยัดในตลาดอเมริกาเหนือด้วย

บลจ.ธนชาตส่งกองRMF ลงทุนหุ้นผันผวนต่ำ เสนอขาย 7-14 ธ.ค.
บลจ.ธนชาตออกกองทุนเปิดธนชาต Low Beta เพื่อการเลี้ยงชีพ ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่มีนโยบายลงทุนหุ้นไทย ซึ่งราคาหุ้นมีความผันผวนต่ำกว่าตลาด โดยจะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 7-14 ธ.ค.

บัวหลวงเพิ่มทุนสองกองอสังหาเปิดจอง11ธ.ค.นี้
นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ บลจ.บัวหลวง กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (FUTUREPF) และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) เตรียมเปิดรับจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของ 2 กองทุนดังกล่าว ในสัปดาห์หน้า คิดเป็นเงินที่จะได้จากการเพิ่มทุน รวมกันประมาณ 2.48 พันล้านบาท

แอสเซทพลัสลุยกองบอนด์ อายุ3เดือน-ชูรีเทิร์น2.95%
บลจ.แอสเซท พลัส เปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ไทย อายุ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.95% ต่อปี เปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ 12 ธันวาคมนี้

'โต้ง'ไม่ตื่นตูมหนี้ครัวเรือน มั่นใจแบงก์รอบคอบ-ไม่ต้องออกกฎคุม
ขุนคลังยันไม่วิตกปัญหาหนีภาคครัวเรือน เผยเป็นเรื่องปกติ และไม่จำเป็นต้องให้แบงก์ชาติออกกฎเกณฑ์คุม มั่นใจมาตรการปล่อยสินเชื่อของเอกชนมีความเข้มงวด

เอ็มเอฟซีปิดกองอสังหา ปลื้มตัวเลขจองเกินเป้า
นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่เอ็มเอฟซีได้เสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเอ็ม เอฟซี อินดัสเตรียล อินเวสเมนท์ หรือ M-II ที่จะลงทุนซื้อที่ดินและอาคารโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าของนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี และเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร และลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและซื้ออาคารโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน-4 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า ได้รับเสียงตอบรับจากผู้สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดี

ต่างชาติไล่ซื้ออีกดัชนีบวก0.74%กลุ่มแบงก์ยังนำ
วานนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ปิดบวก 9.82 จุด มาที่ 1,339.88 จุด ขณะที่ดัชนีสูงสุดอยู่ที่ 1,342.53 จุด ดัชนีต่ำสุดอยู่ที่ 1,335.01 จุด โดยที่มูลค่าการซื้อขาย 36,750.97 ล้านบาท ขณะที่ SET50 ปิดบวก 7.38 จุดหรือ 0.82% มาที่ 909.23 จุด และ SET 100 ปิดบวก 15.36 จุด หรือ 0.77% มาที่ 1,999.67 จุด

นักลงทุนรุมซื้อหุ้น'ไทยรี'! แค่คาดการณ์ไตรมาส 4/55 กำไรฟื้น
หุ้น "ไทยรี" หรือ THRE วานนี้ (6 ธ.ค.) ราคาปรับขึ้นสูงสุด 5.55% หลังนักลงทุนแห่ซื้อจากการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4 จะพลิกออกมาเป็นบวก แต่ตัวเลขกำไรสุทธิทั้งปียังขาดทุนกว่า 4 พันล้านบาท โบรกฯแนะซื้อถือยาว เชื่อให้ผลตอบแทนดี ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท

No comments:

Post a Comment