เครือ CPALL ลงทุน 5 ปี 2 หมื่นลบ.ขยายฐานผลิต-กระจายสินค้าอาหารพร้อมทาน
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2555 14:50:43 น.
นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.พี.ค้าปลีกและการตลาด จำกัด(ซีพีแรม)ในกลุ่ม บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะมียอดขายอาหารพร้อมรับประทานแช่แข็งและแช่เย็น และเบเกอรี่ในปีนี้ราว 1 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย และตั้งเป้าใน 5 ปีข้างหน้าจะมียอดขายเติบโตเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งคาดว่าในปี 60 ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 หมื่นล้านบาท

บริษัทมีแผนลงทุนขยายการผลิตของโรงงานเดิมและตั้งโรงงานใหม่ทั้งใน กทม.และปริมณฑล 3 แห่ง และภูมิภาค 10 แห่ง ใช้งบลงทุนรวม 2 หมื่นล้านบาท เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดส่งสินค้าและทำตลาด ลดต้นทุนด้านขนส่ง และเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58

ทั้งนี้ ภายในปี 56 บริษัทจะมีการลงทุนขยายฐานการผลิตและกระจายสินค้า 5 พันล้านบาทจากการขยายพื้นที่โรงงานที่ลาดกระบังและลาดหลุมแก้ว และตั้งโรงงานแห่งใหม่ที่ชลบุรี คาดแล้วเสร็จและผลิตได้ไตรมาส 1/56 เพื่อขยายตลาดในภาคตะวันออก นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมเปิดศูนย์นวัตกรรมธุรกิจอาหารใน จ.ชลบุรี เพื่อแสดงนวัตกรรมด้านต่าง ๆ ของซีพีแรม ทั้งแบบจำลองธุรกิจและเทคโนโลยี กระบวนการ และผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งในการก้าวสู่ปี 25 บริษัทได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อปรับภาพลักษณ์ความเป็นสากลมากขึ้น

อินโฟเควสท์