Thursday, November 8, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 9 พย 55

หุ้นสื่อสารไร้แนวรับ ผู้ตรวจการขัดขา3G ยื่นศาลระงับไลเซนส์ เอกชนแบกดอกเบี้ยบาน
หุ้นสื่อสารดิ่งเหวหาแนวรับไม่เจอ.! หลังผู้ตรวจการแผ่นดินแตะเจาะยาง ยื่นศาลปกครองวินิจฉัยการประมูล 3 จี แข่งขันเสรีหรือไม่ พ่วงขอคุ้มครองชั่วคราวแล้ว "เอไอเอส" โวยเอกชนเสียหายหนัก เพราะต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยหลังแอ่น จากวงเงินที่จ่ายกสทช.ไปแล้ว 22,000 ล้านบาท ผวากสทช.ออกไลเซนส์ไม่ทัน 90 วัน "เศรษฐพงค์" ระบุต้องหยุดทุกอย่างเพื่อรอคำสั่งศาลปกครอง

'กรุงไทย'สู่ยุคผลัดใบ Q4ไร้ตั้งสำรองพิเศษ
"วรภัค ธันยาวงษ์" เอ็มดี แบงก์กรุงไทยคนใหม่ คาดกำไรไตรมาส 4/55 จะออกมาดีมาก หากไม่มีการตั้งสำรองพิเศษ ขณะเงินกองทุนรองรับ Basel 3 ได้อย่างสบาย ตั้งเป้าปี 56 สินเชื่อเติบโตเป็น 2 เท่าของจีดีพี เล็งรุกรายย่อยหนักขึ้น เพิ่มค่าฟีเข้ากระเป๋า

DELTAกำไรพุ่ง1.3พันล้าน
"เดลต้า" ประกาศงบไตรมาส 3 วันนี้ กำไรสุทธิทะลุ 1,300 ล้านบาท โตขึ้น 80% ผู้บริหารลั่นตลาดออสเตรเลียแห่ออเดอร์ SOLAR INVERTER ทะลัก มั่นใจรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 10% มาร์จิ้นพุ่ง 25% วงการชี้ปันผลทั้งปี 1.48 บาท/หุ้น

NEPเล็งลดพาร์ หวังล้างขาดทุน รอรับปันผลปี56
เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรม หรือ NEP เล็งลดพาร์เหลือ 0.75-0.80 บาท ล้างขาดทุนสะสม ก่อนจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรกปีหน้า ระบุเพิ่มกำลังผลิตสินค้าเป็น 400 ตันต่อปี จากเดิม 200 ตัน ดันกำไรปี 56 กระฉูด

WHAฮอตเทรดวันแรกพุ่ง51%
WHA ปลื้มเทรดวันแรกฮอต! ราคาพุ่ง 50.94% ปิดตลาด 20 บาท ยืนเหนือไอพีโอ 13.25 บาท ผู้บริหารการันตีรายได้ปีหน้าเติบโต 30% จากปีนี้ พร้อมทุ่มงบลงทุน 4,000 ล้านบาท ขยายคลังสินค้าอีก 2-3 แสนตารางเมตร

MAXฝีแตกQ3บักโกรก หุ้นใหญ่ทิ้งก่อนงบออก
ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 MAX เทขายหุ้นเกลี้ยงหมดพอร์ตก่อนงบไตรมาส 3 ออก พลิกขาดทุนบักโกรก 52 ล้านบาท ลดลง 6,852.56% ตั้งสำรองลูกหนี้จ่ายเช็คเด้ง 46 ล้านบาท ฐานการเงินแย่ เงินสดเหลือ 7.31 ล้านบาท ROA ติดลบ 31%

TUFโชว์งบไตรมาส3 นิวไฮ ตั้งเป้ากำไรปีหน้าพุ่ง 15% ขานรับรายได้เพิ่ม
"ทียูเอฟ" มั่นใจกำไรปีนี้โต 13% ส่วนรายได้คาดโต 12% หลังแจ้งงบ Q3/55 นิวไฮทั้งกำไรและยอดขาย จากประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ปีหน้ากำไรพุ่ง 15% พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 58 แตะ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

TVOโชว์กำไรQ3พุ่ง1,265%
นางสาวสุดารัตน์ วิทยฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/55 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 55 บริษัทมีกำไรสุทธิ 687.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 637 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1,265.90% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 50.32 ล้านบาท

PPSจับมือพันธมิตรสิงคโปร์ ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยประมูลกรุงเทพฯ-ตจว.เพิ่ม

PPS จับมือกับพันธมิตรสิงคโปร์ "SWAN & MACLAREN" ตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน "SWAN & MACLAREN Thailand" ซึ่งบริษัทถือหุ้น 35% ใส่เงินลงทุน 8.75 ล้านบาท ตั้งเป้า 1 ปีถึงจุดคุ้ม เดินหน้าประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประเดิมแห่งแรกที่ จ.ภูเก็ต หวังอีก 5 ปี สร้างรายได้ 150 ล้านบาทต่อปี

กกพ.เปิดแผนดำเนินงาน5ปี วางยุทธศาสตร์พลังงาน4ด้าน เน้นลุยเชิงรุกเพิ่มประสิทธิภาพ
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์การกำกับกิจการพลังงานปี 2556-2560 นับจากนี้ไป กกพ.จะเน้นการทำงานในเชิงรุกให้มากขึ้น โดยจะพัฒนาระบบการตรวจสอบการประกอบกิจการพลังงาน และนำผลการตรวจสอบมาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงการกำกับกิจการพลังงานให้มีประสิทธิภาพในหลากหลายมิติ

TNDTลุ้นQ3กำไรพุ่ง20ล้าน ดีมานด์งานบริการ NDT ยังสูง ย้ำรายได้ปีนี้โต 10%
"TNDT" ลุ้นกำไรสุทธิไตรมาส 3/55 แตะ 20 ล้านบาท ส่วนรายได้ 85 ล้านบาท รับดีมานด์งานบริการทดสอบทางวิศวกรรมโดยไม่ทำลาย (NDT) ยังสูง โบรกฯปรับราคาเป้าหมายใหม่ 7.10 บาท แนะนำ "ซื้อ" ขานรับรายได้ทั้งปีโต 10%

สนข.เล็งทำขนส่งมวลชนปทุมธานี ผุดไอเดียเชื่อมสายสีแดง-สีเขียว
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สนข.กำลังดำเนินการศึกษาระบบขนส่งมวลชนเชื่อมโครงข่ายรถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นเมืองปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร มีอัตราการเติบโตสูง

THAIไตรมาส4เข้าสู่ไฮซีซั่น คาดมีกำไรก่อนอัตราแลกเปลี่ยน 4,928 ล้าน

โบรกฯ ส่งซิก "การบินไทย" ผลประกอบการไตรมาส 4/55 ยังดีต่อเนื่อง คาดมีกำไรก่อนอัตราแลกเปลี่ยนกว่า 4 พันล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/55 มีกำไรสุทธิ 1.6 พันล้าน ลดลงกว่า 31% แต่ถือว่าการดำเนินงานดีขึ้น เพราะรายได้ผู้โดยสารเพิ่มกว่า 7% ขณะต้นทุนน้ำมันลดลง 4.40%

ตลาดหุ้นดิ่งรุนแรงทั่วโลก นักลงทุนเริ่มวิตกปัญหางบประมาณสหรัฐ
หนึ่งวันหลังจากที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเสร็จสิ้นลง ตลาดหุ้นดิ่งลงทั่วโลก เริ่มมีการจับตามองความวิตกเรื่องงบประมาณสหรัฐ ขณะเดียวกันมีการจับตาการประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำชุดใหม่

เคาะวันซักฟอกไม่ลงตัว วิปฝ่ายค้านยื่นถอด 'ปู' แต่ไร้เงา 'ภท.'
นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการเปิดอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ ม.161 แบบไม่ลงมติ ที่กำหนดให้เป็นวันที่ 28 พ.ย. ว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. มีหารือกับนายสุรชัย ชัยตระกูลทอง เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา ถึงการขอเวลาอภิปรายเพิ่มในวันที่ 27 พ.ย. หลังจากการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ต้องดูว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายตามกรอบระยะเวลาและปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ไม่ให้การอภิปรายยืดเยื้อไปจากกำหนดเวลาวันที่ 25-26 พ.ย. หากเป็นไปตามเวลานี้ ส.ว.ก็จะสามารถอภิปรายเพิ่มตามที่นายสุรชัย ประสานมาได้

นับถอยหลัง'MOTOR EXPO 2012' 29 พ.ย.นี้ ส่งท้ายรถคันแรกด้วยรถนั่ง 38 ยี่ห้อ-จยย.อีก 9
ชม 4 รถต้นแบบ ฮุนได-มาสด้า-นิสสัน-ทาทา
"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29" พร้อมกระหึ่มชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี โชว์สุดยอดนวัตกรรมรถต้นแบบ และรถใหม่เปิดตัวเพียบ ผู้จัดมั่นใจคนไทยแห่จองช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดนโยบายคืนภาษีรถคันแรก ทดลองขับ และเลือกซื้อรถที่ชอบได้ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค. พร้อมลุ้นแคมเปญใหญ่แจกรถ 3 คัน และรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

โฟล์คท้าท้ายจีเอ็ม'ผู้นำตลาดจีนตลอด 8 ปี'

ไตรมาส 3 โฟล์คนำตลาดจีนเหนือจีเอ็ม ขาย 9 เดือนแรกตามหลังจีเอ็ม 77,000 คัน
หลังจากมียอดขายตามหลังจีเอ็ม-เจเนอรัล มอเตอร์ ในตลาดจีนมาเป็นเวลา 8 ปี โฟล์คสวาเก้นจบไตรมาส 3 ด้วยยอดขายที่มากกว่าจีเอ็ม ช่วยหนุนให้โฟล์คขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่จะเป็นผู้ผลิตที่มียอดขายมากที่สุดในโลกในปี 2561 โดยในไตรมาส 3 โฟล์คมีอัตราเติบโตของยอดขายในตลาดจีนสูงกว่าจีเอ็มถึง 3 เท่าตัว ด้วยยอดขายรวม 704,991 คัน ขณะที่จีเอ็มรายงานยอดขายรวมเมื่อต้นเดือนต.ค. ที่ 664,765 คัน โดยในช่วงที่เกิดการต่อต้านการซื้อรถญี่ปุ่น จากกรณีพิพาทเรื่องเกาะเตียวหยู ที่ส่งผลให้ "โตโยต้าและนิสสัน" ต้องสูญเสียยอดขายในเดือนก.ย. โดยหดตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2551 และโฟล์คเป็นผู้ผลิตที่ได้ประโยชน์มากกว่าจีเอ็ม จากการแนะนำรถรุ่นใหม่กว่าในช่วงไตรมาส 3 ทั้ง "โฟล์ค ลาวิด้า" และ "ออดี้ เอ 4 แอล" รุ่นตัวถังยาว

'ไทยพาณิชย์'โหมประกัน ส่งสินค้าใหม่ ดันเบี้ยสนั่นช่วงปลายปี
แบงก์ไทยพาณิชย์ จับมือ SCBLIFE กระตุ้นตลาดส่งท้ายปี เปิดตัว "ประกันเลือกได้... ออมตามใจ" ครั้งแรกที่ลูกค้าเลือกแบบประกันเพื่อการออมและลดหย่อนภาษีได้ตามใจ การันตีเงินคืน 5% ทุกปี อนุมัติโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

ประกัน9เดือนปรี๊ด เบี้ย2.78แสนล้าน
นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า เบี้ยประกันชีวิตรับรวมตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2555 มีจำนวน 278,038.0 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 16.4 โดยแยกเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่จำนวน 89,024.1 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.3 และเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไปจำนวน 189,013.9 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.6 โดยมีอัตราความคงอยู่ร้อยละ 88

บัวหลวงปั๊มRMFลงหุ้นกลาง-เล็ก
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการกองทุน บลจ.บัวหลวง กล่าวว่า ได้ออกกองทุนเปิดบัวหลวง Small-Mid Cap เพื่อการเลี้ยงชีพซึ่งมีนโยบายเน้นการลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หรือ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 12-16 พ.ย.นี้

ธปท.มองสินเชื่อโตปกติ ยันไม่ห่วงเงินเฟ้อปี56

ผู้บริหารของธปท. มองอัตราการเติบโตของสินเชื่อที่ระดับ 15-16% เป็นระดับปกติ และไม่มีความจำเป็นต้องออกมาตรการมาควบคุม ส่วนเรื่องอัตราเงินเฟ้อ ยังมั่นใจค่าแรง 300 บาทจะไม่ส่งผลกระทบ

คลังไม่แทรกค่าเงินบาท แนะลงทุนต่างประเทศเพิ่ม ส่งออกไม่กระทบ
"กิตติรัตน์" ยันไม่ยุ่งค่าเงินบาท หลัง "โอบามา" ชนะกดดันดอลลาร์อ่อน แนะนักลงทุนขนเงินไปต่างประเทศหรือนำเข้าเครื่องจักร ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ส่งออกกระทบน้อยหลังลดพึ่งพิงตลาดสหรัฐ

'คลัง'ออกบอนด์ ปี56กว่า1ล้านล.ล็อตแรกธ.ค.นี้
สบน.ตั้งเป้าออกพันธบัตรปี 2556 วงเงิน 1 ล้านล้านบาท เดือนธันวาคมออก Amortized Bond ล็อตแรกในเดือนธ.ค. 55 วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท พันธบัตรชดเชยเงินเฟ้อ ต้นปี 56 ในวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท

ธอส.รุกสินเชื่อโค้งสุดท้าย ชูนโยบายดอก0%นาน3 ปี

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเดินหน้ารุกสินเชื่อบ้านครบวงจร โดยได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายเจาะกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม เป้าหมาย โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านสำหรับกลุ่มรายได้น้อย สร้างโอกาสให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

No comments:

Post a Comment