Wednesday, November 7, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 8 พย 55

ข่าวหน้า 1

ลงขันทวายเก้อ รัฐบาลลั่นให้เอกชนและรสก.หาเงินลงทุนเอง-ตั้ง 6 อนุกรรมการเร่งโครงการ
คลังทบทวนเงินลงทุนโปรเจกต์ทวายใหม่ "นิวัฒน์ธำรง" ลั่นรัฐบาลไทยไม่ใส่งบลงทุนแน่ ให้เอกชน-รัฐวิสาหกิจระดมทุนเอง 
นายญาณทุน รองประธานาธิบดีเมียนมาร์ เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่7 พ.ย.ระหว่างการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง(JHC) ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทย

ผู้ส่งออกไม่เชื่อขายข้าวจีน
ผู้ส่งออกหวั่นขายข้าวจีนปีละ 5 ล้านตันแค่ลมปาก สูงจนไม่น่าเชื่อถือศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้อง 67 สว. สอบรัฐขายข้าวจีทูจี 
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้กระทรวงพาณิชย์ทำสัญญาซื้อขายข้าวกับรัฐบาลจีนปีละ 5 ล้านตัน เป็นเวลา 3 ปีว่า หากทำได้จริงจะดึงราคาข้าวสูงขึ้น 10-15% แต่ประเด็นคือจะมีการส่งมอบข้าวจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่ลมปากเพราะเป็นแค่เอ็มโอยู และตัวเลขส่งมอบให้จีนปีละ 5 ล้านตัน สูงจนโอเวอร์ ทำให้ไม่น่าเชื่อถือ

สาวไทยชนะเลือกตั้งมะกัน
ลูกครึ่งไทย-อเมริกันสร้างประวัติศาสตร์เป็น สส. สหรัฐเชื้อสายไทยคนแรก ขณะที่ จีน-สหรัฐ เปิดโฉมหน้าผู้นำคนใหม่
พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี ดัคเวิร์ธ อดีตทหารผ่านศึกลูกครึ่งไทยอเมริกัน วัย 44 ปี จากพรรคเดโมแครต สามารถคว้าชัยชนะขึ้นเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรสหรัฐ ในการเลือกตั้งเขต 8 ของรัฐอิลลินอยส์ ได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็น สส.อเมริกันเชื้อสายไทยคนแรกในโฉมหน้าการเมืองสหรัฐ

โยนรัฐเติมส่วนต่างค่าจ้าง300บ.
กกร.ถกพิษค่าจ้าง 300 บาทวันนี้ เตรียมชงข้อเสนอแรงจัด ให้รัฐจ่ายชดเชยส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นให้แรงงานโดยตรง
รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เสนอให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าจ้าง 300 บาททั่วประเทศ ด้วยการจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นให้แรงงานโดยตรง ไม่ต้องผ่านผู้ประกอบการ

อัญมณีผวาค่าจ้างส่อแววย้ายฐานหนี
สถาบันอัญมณีหวั่นนโยบายค่าจ้าง 300 บาท ทำผู้ประกอบการย้ายฐานหนีไทยไปประเทศต้นทุนต่ำ 
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าวว่า ปัญหาต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากค่าจ้างที่รัฐบาลมีนโยบายปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศเป็น300 บาทต่อวันนั้น อาจจะส่งผลให้ผู้ประกอบการอัญมณีต้องย้านฐานการผลิตไปประเทศอื่นที่มีต้นทุนต่ำกว่า ขณะที่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 หรือเออีซี จะเป็นผลบวกมากกว่าผลเสีย

น้ำป่าสักแห้งผิดฤดูเรือขนสินค้าค้างเติ่ง
น้ำป่าสักแห้งจากภัยแล้ง กระทบขนส่งถ่านหิน-สินค้าเกษตร เดินเรือสินค้าลำบากขึ้น
จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะที่แม่น้ำป่าสัก ช่วงรอยต่อของ ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา และ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง ระดับน้ำแห้งลงและเกิดจุดคอขวดขึ้น 3 จุดตลอดระยะทางเกือบ 6 กิโลเมตร ส่งผลให้เรือขนส่งสินค้าต้องผลัดกันเดินเรือเนื่องจากร่องน้ำตื้นเขินและมีแนวโน้มว่าปัญหาจะทวีความรุนแรงขึ้นล่าสุดส่งกระทบต่อการขนส่งถ่านหิน ข้าวสาร และพืชผลทางการเกษตร

บี้กทค.ลดค่าดาตา 3จี ลง 20%'หมอลี่'ชี้ลดแค่วอยซ์ไม่จริงใจมัสต์แฮฟป่วนกสท.แตกกันเอง
นพ.ประวิทย์ บี้ กทค. ลดค่าบริการดาตา 3จี ด้านจุฬาฯ ย้ำ กสทช.ตั้งราคาประมูลต่ำไม่ผิด 
นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)เปิดเผยว่า การที่ กทค.อีก 4 คน มีมติเตรียมออกหลักเกณฑ์กำหนดค่าบริการขั้นสูงควบคู่ไปกับการให้ใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์) 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ไม่เกินนาทีละ 78 สต.เฉพาะบริการด้านเสียงเพียงอย่างเดียว ถือว่าไม่จริงใจต่อผู้ใช้บริการเพราะไม่ได้รักษาสัญญาที่เคยประกาศไว้ เพราะที่ผ่านมา กทค.ได้ประกาศเจตนารมณ์ และชี้แจงกับคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ว่าจะลดค่าบริการทั้งเสียงและดาตาลงภายใต้ไลเซนส์

ข่าวการเงิน

'คลัง'หลังพิงฝาเพิ่มทุนแบงก์รัฐ
คลังหมดทางดิ้นจ่อเพิ่มทุนให้แบงก์รัฐ 3 แห่ง อีกกว่า 1.3 หมื่นล้าน
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเสนอการเพิ่มทุนเรือนหุ้นของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)จำนวน 1 หมื่นล้านบาทจากปัจจุบันที่มีทุนจดทะเบียน 5 หมื่นล้านบาทเป็น 6 หมื่นล้านบาทให้คณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาเห็นชอบ เพื่อใช้ในการขยายสินเชื่อของธนาคารต่อไป

บสก.จับมือพอช.ขายที่ดินให้คนจน
บสก.จับมือ พอช.คัดสินทรัพย์กว่า 1 หมื่นรายการเสนอขาย ทำบ้านให้กับผู้มีรายได้น้อย 
บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐในการจัดทำโครงการบ้านมั่งคง สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และลดปัญหาชุมนุมแออัด

บัวหลวงเจอดีหนี้รายย่อยรังควานผู้บริหารการันตียังไม่น่าเป็นห่วงจับตากลุ่มรายได้ต่ำกว่าหมื่นห้า
แบงก์กรุงเทพรับเอ็นพีแอลลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้นเหตุน้ำท่วม แต่ไม่น่าห่วงเหตุไม่เล่นกลุ่มรายได้ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท
นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากกลุ่มลูกหนี้รายย่อย หลังลูกค้าประสบปัญหาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปลายปีก่อน แต่ก็เป็นตัวเลขที่ยังน้อยมากยังไม่น่าเป็นห่วง

กนง.เชื่อมาแน่เงินนอกไหลเข้าชี้ไม่ใช้ดบ.สกัด
"กนง." ยอมรับว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องของสหรัฐมีผลให้เงินไหลเข้าเพิ่ม ยันไม่ใช้ดอกเบี้ยสกัด
นายศิริ การเจริญดี คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวว่า การชนะเลือกตั้งของประธานาธิบดี บารัก โอบามาน่าจะทำให้การดำเนินนโยบายในปัจจุบันของสหรัฐต่อเนื่องไปและน่าจะดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจริงของสหรัฐ เพราะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนได้แต่คงต้องยอมรับความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นคงมีผลให้นักลงทุนในสหรัฐกล้านำเงินทุนออกไปลงทุน (Risk On) จนทำให้มีเงินทุนไหลออกไปในภูมิภาคต่างๆ มากขึ้นด้วย

ทริสยอมซูฮก'อีซี่บาย'เจ๋งคุณภาพหนี้ดี
อีซี่บายยังไม่ระคายตัว ทริสเชื่อมือสินเชื่อเพื่อบริโภค
บริษัท ทริสเรทติ้ง ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท อีซี่ บาย เป็นระดับ "BBB+" จากระดับ "BBB" ด้วยแนวโน้ม"Stable" หรือ "คงที่" และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของบริษัทที่ระดับ "BBB+" อันดับเครดิตสะท้อนถึงฐานเงินทุน รวมถึงฐานะทางการเงินและคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี2551 ถึงครึ่งปีแรก 2555 และสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการบริโภค

นายแบงก์คาดส่อลดดอกเบี้ยลากยาวปีหน้า
แบงก์เชื่อไทยต้องลดดอกเบี้ยลงอีกรอบในปลายปี
นางสุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งสหรัฐที่ออกมาเป็นนายบารัก โอบามา จะทำให้จากนี้การอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ (คิวอี 3) ของสหรัฐ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องส่งผลมีสภาพคล่องจำนวนมากที่เตรียมจ่อเข้าสู่เอเชีย และไหลเข้าสู่ไทยทั้งตลาดทุนและตลาดเงินเงินบาทจะแข็งค่า

ข่าวธุรกิจ-ตลาด

สยายค้าปลีกบุกเพื่อนบ้านซีพีเอฟส่งเฟรชมาร์ทนำร่องเวียดนาม-กัมพูชา
ซีพีเอฟ กางยุทธศาสตร์ค้าปลีก ต่อยอดธุรกิจผู้ผลิตสู่ปลายน้ำ ซุ่มศึกษาโมเดลค้าปลีกแบรนด์ไทยนำร่องซีพีเฟรชมาร์ทบุกเวียดนาม-กัมพูชา 
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยจากการที่บริษัทถือเป็นผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ และผู้ทำอาหารปรุงสำเร็จให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งในอนาคตสนใจจะขยายธุรกิจรูปแบบค้าปลีกภายใต้แบรนด์ต่างๆ ในเครือมากขึ้น เพื่อรองรับสินค้ากลุ่มอาหารของบริษัทในอนาคตตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ

รอคอเบียร์ฟ้องพาณิชย์พร้อมฟัน
พาณิชย์พร้อมฟันหากพบยี่ปั๊ว-ซาปั๊วเหล้าเบียร์ฉวยโอกาสขึ้นราคาไม่เป็นธรรม แนะผู้บริโภคร้องสายด่วน 1569 
นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรณีข่าวร้านค้าปลีกปรับราคาจำหน่ายเบียร์ ทั้งลีโอ สิงห์ และช้างขึ้นนั้น ในส่วนของกรมการค้าภายในไม่ได้เข้าไปดูแลควบคุมราคาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสินค้าเครื่องดื่มเบียร์ไม่ใช่สินค้าจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันที่อยู่ในบัญชีสินค้าควบคุม 205 รายการ

หวั่นปี'57 ตลาดรถไม่ถึงล้านหมดแรงโด๊ปจากรถคันแรกฟอร์ดทุ่มพันล.พัฒนาบริการ
ฟอร์ดหวั่นสิ้นมาตรการรถคันแรกตลาดรถปี2557 ตลาดรวมหดต่ำล้านคันพร้อมทุ่มพันล้านปรับภาพลักษณ์ศูนย์บริการทั่วประเทศ 
น.ส.ยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า น่าเป็นห่วงภาพรวมตลาดรถยนต์ในปี 2557 เนื่องจากตลาดในช่วงดังกล่าวจะได้รับผลกระทบจากโครงการคืนภาษีรถคันแรก 1 แสนบาทของปีนี้ เพราะกำลังซื้อส่วนใหญ่ถูกดึงมาอยู่ในปีนี้แล้ว โดยคาดว่าตลาดรวมในปีดังกล่าวอาจจะลดลงต่ำกว่า 1 ล้านคัน หรืออยู่ในระดับ 1 ล้านคันเท่านั้น จากปกติที่ตลาดรถยนต์มีอัตราเติบโตประมาณ 5% ทุกปี

ฟิลิปเวนเพิ่มคลับสุขภาพจับลูกค้าชาย
ฟิลิป เวน แตกไลน์คลับสุขภาพสำหรับผู้ชาย พร้อมเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 แห่ง ในรอบ 22 ปีรับไทยเปิดเออีซี 
น.ส.พรทิพย์ เวสารัชเวศย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟิลิป เวน(ประเทศไทย) ผู้บริหารฟิลิป เวนเฮลล์ แอนด์ บิวตี้ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดคลับครบวงจรสำหรับผู้ชาย ภายใต้ชื่อฟิลิป เวน อินสไปรซึ่งจะให้บริการทั้งการออกกำลังกายสปา และการดูแลผิวพรรณ เช่นเดียวกับฟิลิป เวน เฮลล์ แอนด์ บิวตี้ที่ให้บริการเฉพาะลูกค้าผู้หญิง โดยมุ่งจับกลุ่มลูกค้าผู้ชายที่ดูแลรักษาสุขภาพ

โซนี่ทวงแชมป์ตลาดมิร์เรอร์เลส
โซนี่ท้ารบนิคอน ขอทวงแชมป์ตลาดกล้องมิร์เรอร์เลสตั้งเป้า มี.ค. 56 กวาดส่วนแบ่งตลาดแตะ 35% ขึ้นเก้าอี้เบอร์หนึ่ง
นายโทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย เปิดเผยว่า โซนี่จะเร่งทำตลาดกล้องคอมแพคแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ หรือมิร์เรอร์เลสมากขึ้น โดยตั้งเป้าภายใน มี.ค. 2556 จะต้องมีส่วนแบ่งตลาดกล้องมิร์เรอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น35% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25% เพื่อกลับมาเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งในตลาดดังกล่าวอีกครั้ง โดยโซนี่สูญเสียตำแหน่งผู้เล่นเบอร์หนึ่งในตลาดกล้องมิร์เรอร์เลสให้กับคู่แข่งในช่วงปลายปีที่แล้ว

อสังหาฯหว่านเงินลงทุนใหม่ไอริสกรุ๊ปผุดคอมมูนิตีมอลล์เอสซีขึ้นบ้านใหม่2หมื่นล้าน
ไอริส กรุ๊ป ลุยคอมมูนิตีมอลล์ ย่านวัชรพล 1,700 ล้านด้านเอสซี แอสเสท เล็งผุดโครงการใหม่ปีหน้า 2 หมื่นล้าน
นายกิตติพงษ์ สุมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอริส กรุ๊ปเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการเวนิส ดิไอริส วัชรพล ซึ่งเป็นคอมมูนิตีมอลล์และช็อปเฮาส์สไตล์เวนิซ อิตาลี บนเนื้อที่ 40 ไร่ย่านวัชรพล มูลค่าโครงการรวม1,700 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วนได้แก่ คอมมูนิตีมอลล์ พื้นที่ 14 ไร่มีพื้นที่เช่าประมาณ 9,000 ตร.ม. คิดอัตราค่าเช่า 800 บาทต่อ ตร.ม. และช็อปเฮาส์ มีพื้นที่ 26 ไร่ จำนวน263 หลัง สูง 3 ชั้น 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 3.8-7 ล้านบาท

ทรูร่วมชิงพรีเมียร์ลีกหวั่นม้ามืดฟรีทีวีไทย
ทรูวิชั่นส์ เล็งยื่นประมูลพรีเมียร์ลีกหลายอาณาเขตหลังปิดกล่องวันนี้ หวั่นฟรีทีวีม้ามืด
นายอรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่สายรายการ บริษัททรูวิชั่นส์ เปิดเผยว่า เตรียมยื่นเสนอราคาประมูลซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (อีพีแอล) ใน 3-4 อาณาเขต จากพื้นที่เปิดประมูล 30 พื้นที่ในเอเชีย โดย 17.00 น. วันนี้(8 พ.ย. 2555) ตามเวลาประเทศไทยจะหมดเวลายื่นประมูล

เอสซีจีผลิตเพิ่มบ้านโมดูลาร์5ล.
เอสซีจีทุ่มอีก 2,000 ล้านบาท ขยายโรงงานผลิตบ้านโมดูลาร์ เพิ่มกำลังการผลิตพร้อมขยับราคาลง
นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทยเปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ลงทุนอีก 2,000 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตบ้านระบบโมดูลาร์จากประเทศญี่ปุ่นที่นิคมอุตสาหกรรมหนองแคจ.สระบุรี โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1,000 หลังต่อปี ในปี2556 จากปัจจุบันปีละ 150-200 หลังต่อปี

แนะอุทยานฯจัดแคมเปญ
สทน.จี้กรมอุทยานฯ ปรับโครงสร้างบริหารดึงจีน ออสเตรเลียเป็นต้นแบบคาดสร้างการเติบโตกว่า 100%
นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่าสทน.เตรียมเสนอให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปรับโครงสร้างการบริหารจัดการด้านแผนการตลาด การจัดเก็บรายได้ส่วนต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ โดยดึงรูปแบบการจัดการของประเทศที่ประสบความสำเร็จ อย่างสาธารณรัฐประชาชนจีน ออสเตรเลีย มาเป็นแนวทางการทำงาน เพื่อยกระดับการพัฒนากรมอุทยานฯ ให้มีความสมบูรณ์ในการรองรับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ

ข่าวหุ้น-ตลาดทุน

PTTGC โกย 5.6 แสนล.ลุยลงทุนใน-นอกฐานธุรกิจแกร่งกำไรโตเกินคาด
บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล มั่นใจรายได้ทะลุเป้า คาดทั้งปีนี้โกย 5.64 แสนล้าน กำไรโตแข็งแกร่งสยายปีกลงทุนต่างประเทศ 
นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้ 5.64 แสนล้านบาท มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 4 แสนล้านบาทเพราะในช่วง 9 เดือนมีรายได้แล้ว 4.18 แสนล้านบาท แม้ว่าในไตรมาส 4 รายได้อาจลดลงบ้างแต่คงไม่มาก ขณะที่กำไรในปีนี้คาดว่าจะทรงตัวและดีต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา

'เอไอเอส'อู้ฟู่กำไรพุ่ง 40% 3จี ดันรายได้
แอดวานซ์ อินโฟร์ฯ กำไรพุ่ง 40% รายได้จากข้อมูลโตมาก ตามความนิยม 3จี งบลงทุนปีนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท
บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส (ADVANC) เปิดผลงานไตรมาส3 ปีนี้กำไรสุทธิ 8,786 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง42.37% และรวม 9 เดือน กำไร 26,425 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.40% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

STEC กำไรไตรมาส3 เกินคาด โบรกเกอร์แห่เพิ่มเป้าปีนี้ปีหน้าสภาพคล่องล้นหาดอกผลเพิ่ม
"STEC" โชว์กำไรไตรมาส 307 ล้านบาท หรูเกินคาดโบรกเกอร์ดาหน้าขยับเป้าสองปีนี้เงินสดแซงหน้าส่วนของผู้ถือหุ้นด้าน CK เขื่อนไซยะบุรีหนุนพลิกกำไร
นายวรพันธ์ ช้อนทอง กรรมการบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดเผยว่าบริษัทมีกำไรสุทธิ 307.68 ล้านบาทในไตรมาส 3 ปีนี้ เพิ่มขึ้น 11.14% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 276.83 ล้านบาท และรวม 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 875.12 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 31.73%

บอร์ดค้านขายGOLDให้UV 
บอร์ด-ที่ปรึกษาการเงิน "แผ่นดินทองฯ" แนะผู้ถือหุ้นปฏิเสธคำเสนอซื้อหุ้นจาก UV เหตุราคาต่ำเกินไป
นายคริสโตเฟอร์ ไมเคิล ดีลานี ประธานกรรมการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทและที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีมติเอกฉันท์ว่าผู้ถือหุ้น GOLDควรปฏิเสธคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ (UV) เนื่องจากราคาเสนอซื้อหุ้นที่ 5.50 บาทต่อหุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิ (GOLD-W1) ที่ 2.50 บาทต่อหน่วย ต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรมของกิจการ

PWCรุกพม่าเปิดสาขาที่9 ลูกค้าเยอะดี
PwC ปักธง "พม่า"เปิดสาขาแห่งที่ 9 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เห็นเงินลงทุนไหลบ่า
นายศิระ อินทรกำธรชัย ประธานกรรมการบริหาร ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย หรือ PwC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่6 พ.ย.ที่ผ่านมานาย โยว อูน จิน ประธานกรรมการบริหาร PwC สิงคโปร์ ได้เป็นประธานในการเปิดสาขาใหม่ ณนครย่างกุ้ง สาธารณรัฐพม่า อย่างเป็นทางการ นับเป็นประเทศที่ 9 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กสิกรชู RMF ผันผวนต่ำกระจายลงทุนหุ้น-บอนด์โลกมองระยะสั้นตลาดกังวลสหรัฐ
บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุน RMF ลงทุนหุ้น-พันธบัตรทั่วโลก ลดความผันผวนสภาวะตลาด 
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเค โกลบอลแอลโลเคชั่นเพื่อการเลี้ยงชีพ(KGARMF) เสนอขายครั้งแรกวันที่9-27 พ.ย.นี้ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการลดความผันผวนจากทุกสภาวะตลาด

แมนูไลฟ์โชว์เฟ้นหุ้นจิ๋วกำไร19%
กองทุนแมนูไลฟ์ลงทุนหุ้นไซส์กลางในเอเชีย 9 เดือนผลตอบแทน 19% แนวโน้มแจ๋ว
นายต่อ อินทวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แมนูไลฟ์(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกองทุนเปิดแมนูไลฟ์สเตร็งค์ เอเชียน สมอลแคป อิควิตี้เอฟไอเอฟ (MS-ASIAN SM) ซึ่งจัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 31 ม.ค.-26 ต.ค. 2555 ให้ผลตอบแทน 18.55%ซึ่งดีกว่าตลาดและกองทุนส่วนใหญ่ที่ลงทุนในภูมิภาคเอเชียด้วยกัน

No comments:

Post a Comment