Monday, November 5, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 6 พย 55

300 บาทเดือดครม.ถกขึ้นค่าจ้าง 70 จ.วันนี้/เถ้าแก่ทั่วประเทศโอดขอต่อลม-กกร.ตั้งทีมช่วย
กกร. ถกด่วน 8 พ.ย.ช่วยแก้ปัญหาขึ้นค่าจ้างให้เอสเอ็มอีหลังประธานอุตฯ ในต่างจังหวัดกว่า 100 คน ทนไม่ไหวยกทีมร้องรัฐชะลอขึ้นค่าจ้าง 
ที่ประชุมคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสมาคมธนาคารไทย มีมติตั้งคณะทำงานขึ้นพิจารณาผลกระทบจากการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท โดยจะประชุมเร่งด่วนนัดแรกวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางลดผลกระทบต่อไป

พาณิชย์ดิ้นระบายของเชิญข้าวถุงแข่งส่งออก
พาณิชย์หมดท่าขายข้าวไปเมืองนอก เปิดทางสมาคมพ่อค้าข้าวถุงเสนอราคาซื้อข้าวหอมมะลิแข่งผู้ส่งออก
นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ขอให้สมาคมรวบรวมความต้องการซื้อข้าวหอมมะลิ ปีการผลิต2554/2555 ของสมาชิกว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และเสนอราคาซื้อข้าวไปให้กระทรวงพาณิชย์พิจารณาเหมือนกับกรณีผู้ส่งออก

แจกบัตรคนจนสู้ค่าก๊าซ
"พงษ์ศักดิ์" ปิ๊งแจกบัตรเครดิตแอลพีจีช่วยกลุ่มรายได้น้อย รับมือขึ้นราคาปีหน้า
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงานคนใหม่ เตรียมออกบัตรเครดิตพลังงานให้กับผู้ใช้ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการปรับโครงสร้างราคาแอลพีจีในปี 2556 โดยผู้ถือบัตรจะได้รับการอุดหนุนด้วยการลดราคาแอลพีจี คาดว่าจะใช้เงินอุดหนุนผ่านบัตรเครดิตแอลพีจีประมาณ 5,000 ล้านบาทซึ่งต่ำกว่าการอุดหนุนราคาแอลพีจีทั้งระบบในปัจจุบันที่ใช้เงินถึง3 หมื่นล้านบาท

ผุดกก.คุมฮั้วประมูลบิ๊กโปรเจกต์
รัฐบาลเล็งตั้งกรรมการคุมฮั้วประมูลบิ๊กโปรเจกต์หวังต้านคอร์รัปชัน 
การหารือเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน เห็นควรให้มีการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาดูแลโครงการขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าการลงทุนสูง หรือได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้การดำเนินงานมีความน่าเชื่อถือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่ายโดยเฉพาะขั้นตอนการประมูลจัดซื้อจัดจ้าง

กสทช.สั่งถ่ายบอลโลก'อาร์เอส'เดือดฟ้องแน่
บอร์ด กสท. งัดร่างมัสต์แฮฟบีบอาร์เอสถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก เตรียมเสนอบอร์ดใหญ่อนุมัติ 14 พ.ย.นี้ ด้านอาร์เอสฟ้องแน่ 
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เปิดเผยว่า ทาง บริษัท อาร์เอส ไม่สามารถงดการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย(ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ไฟนอล) ผ่านฟรีทีวีได้ เนื่องจากรายการดังกล่าวเป็นไปตามร่างประกาศ เรื่องหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป โดยได้กำหนดรายการโทรทัศน์ 7 ประเภทที่ห้ามจอดำ(Must Have)

คลังเล็งฟื้นชีพที่รัตนโกสินทร์รับกลุ่มทัวริสต์
คลังฟื้นชีพเกาะรัตนโกสินทร์ จับมือทรัพย์สินฯ ตกแต่งเป็นถนนสายวัฒนธรรม 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และกรมธนารักษ์ จะร่วมมือกันทำโครงการปรับปรุงอาคารสถานที่ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ที่ไม่ใช่การปรับปรุงเชิงพาณิชย์ แต่เพื่อเป็นองค์ความรู้ในการศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งจะมีผลต่อการท่องเที่ยว

อินโดคุยไทยเว้นแบนพืชสวนเตรียมจับคู่ค้าเซ็นข้อตกลงร่วมหวังผลดันส่งออกอิเหนาโตด้วย
อินโดนีเซียแก้ปัญหาหลังถูกโวยใช้กฎหมายกีดกันนำเข้าสินค้าพืชสวนจากไทย เล็งเจรจายกเว้นหวังได้ประโยชน์วินวินทั้งสองฝ่าย ดันส่งออกอินโดฯ โตไปด้วย
หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์รายงานว่า นายกีตา เวอร์จาวันรัฐมนตรีพาณิชย์ของอินโดนีเซียประกาศจะลงนามความตกลงการยอมรับร่วม (เอ็มอาร์เอ) ฉบับใหม่กับคู่ค้าหลายประเทศ เพื่อยอมผ่อนปรนการนำเข้าสินค้าประเภทพืชสวน หลังจากที่มีหลายประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทย วิพากษ์วิจารณ์กฎระเบียบใหม่ที่เข้มงวดขึ้นและเป็นการกีดกันสินค้าของอินโดนีเซีย จนส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าของหลายประเทศ

ข่าวธุรกิจ-ตลาด


'เอสแอนด์พี'ปักธงนอกประเดิมสาขาแรกฉลอง 40ปี 5ปีทุ่มทุนพันล้านขยายผลิต
เอสแอนด์พีปักธงสาขาแรกต่างแดนปีหน้า วาดยุทธศาสตร์ 5 ปี ขยายในประเทศ-สยายปีกนอกดันโต 15% ทุกปี
นายประเวศวุฒิ ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสแอนด์พีซินดิเคท เปิดเผยว่า ในปี 2556 จะเป็นปีแรกที่บริษัทจะเปิดร้านเอสแอนด์พี สาขาแรกในต่างประเทศโดยอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนท้องถิ่นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวและกัมพูชา โดยคาดว่าจะเป็นการลงทุนร่วมกัน

กทค.เข้มเมินบอร์ดใหญ่
กทค.ยันมีอำนาจอนุมัติไลเซนส์ 3จี ไม่สนใจความเห็นบอร์ดใหญ่ กสทช. รอศาลปกครองสั่งอย่างเดียว
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณรองประธาน กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ได้มีหนังสือถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ยืนยันว่า อำนาจการรับรองผลประมูลและอนุมัติใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์)3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จของ กทค. โดยไม่จำเป็นต้องขอความเห็นรับรองจากบอร์ดชุดใหญ่ 11 คนแต่อย่างใด

เซ็ปเป้วาด 5ปีปั้นรีจินัลแบรนด์เร่งเครื่องบุกหนักใน/ต่างแดนรักษาแชมป์'ฟังก์ชันนัลดริงก์'
เซ็ปเป้ฯ วาดเป้า 5 ปีขึ้นสู่ "รีจินัล แบรนด์" เครื่องดื่มให้คุณประโยชน์ ทุ่ม 150 ล้านบาทบุกหนักตลาด
นายอานุภาพ รักอริยะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรัพย์อนันต์เยนเนอรัลฟู้ด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์เซ็ปเป้บิวติ ดริ้งค์ โมกุ โมกุ เพรียว คอฟฟี่เป็นต้น เปิดเผยว่า ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทวางนโยบายสู่การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้คุณประโยชน์(ฟังก์ชันนัลดริงก์) ในฐานะแบรนด์ระดับภูมิภาค (รีจินัลแบรนด์) ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนขยายสู่แบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก(โกลบอลแบรนด์) ในอนาคต

ทุนยุโรปเล็งไทยฮับเครื่องสำอาง
ทุนยุโรปเล็งปักฐานธุรกิจเครื่องสำอาง-ความงามในอาเซียนรับเออีซี ไทยรับอานิสงส์ฐานรับจ้างผลิต-บรรจุ คาดปี 58 มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท
นางวิเวียน รัดด์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องใช้ส่วนบุคคลมินเทลผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยผลิตภัณฑ์ความงามของโลก กล่าวว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 จะทำให้ผู้ประกอบธุรกิจความงามจากกลุ่มประเทศยุโรปเข้ามาลงทุนในภูมิภาคนี้มากขึ้น เพื่อจะได้สิทธิพิเศษด้านภาษีอาทิ ชิเซโด้และเอสเต้ ที่เปิดโรงงานในเวียดนาม รองรับการเติบโตของธุรกิจความงามในภูมิภาค

กูเกิลดันเอสเอ็มอีทำเว็บ
กูเกิลหนุนเอสเอ็มอีทำโฆษณาออนไลน์ ขยายตลาดสู่ภูมิภาค เชื่อบรอดแบนด์-3จี-เออีซีดันตลาดออนไลน์โต
นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า กูเกิลให้การสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อมีตัวตนบนโลกออนไลน์ให้มากที่สุด โดยที่ผ่านมาจากโครงการธุรกิจไทย โกออนไลน์ มีเอสเอ็มอีไทยเข้าร่วมโครงการประมาณ 1.1 แสนรายจากเอสเอ็มอีทั้งประเทศ 3 แสนราย ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 10% ของเอสเอ็มอีทั้งประเทศ

จัดสรรฝั่งธนฯหั่นราคาบ้านสู้ศึกรายใหญ่
จัดสรรย่านฝั่งธนฯหั่นราคาบ้านรับมือรายใหญ่บุกหนักพร้อมชิมลางทำคอนโดมิเนียมเกาะรถไฟฟ้ารับดีมานด์สูง
น.ส.ศราริน เรืองปัญญาวุฒิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป ผู้ประกอบการย่านฝั่งธนบุรี เปิดเผยว่า จากการที่มีโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเส้นทางมายังฝั่งธนบุรีและถนนที่ตัดใหม่หลายสายในพื้นที่นี้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการรายใหญ่สนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้นในย่านฝั่งธนบุรีคึกคักมากขึ้น จึงต้องปรับกลยุทธ์หันมาชูจุดขายเรื่องราคาที่ถูกกว่ารายใหญ่

ซีพีเอฟทุ่มทุน 7.5 หมื่นล.วาดแผน 5ปีขยาย-ซื้อกิจการดันรายได้แตะ 7 แสนล้านบาท

ซีพีเอฟปรับแผน 5 ปีทุ่มงบ 7.5 หมื่นล้านมุ่งซื้อกิจการนอก หวังดันรายได้อาหาร-ค้าปลีกเพิ่มสัดส่วน 33% จากเป้ารายได้ 7 แสนล้านบาทใน 5 ปี
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้ปรับแผนการลงทุน 5 ปีใหม่(ปี 2555-2559) โดยเพิ่มงบลงทุนอีก 50% จากเดิมตั้งเป้าลงทุนช่วง5 ปี รวม 5 หมื่นล้านบาทหรือเฉลี่ยปีละ 1 หมื่นล้านบาทจะเพิ่มเป็น7.5 หมื่นล้านบาทหรือลงทุนปีละ 1.5 หมื่นล้านบาท

เอพีอัด400ล.รีแบรนด์

เอพี ทุ่ม 400 ล้าน รีแบรนด์ครั้งใหญ่ หวังเติบโตต่อเนื่อง 20% พร้อมเร่งศึกษาตลาดต่างจังหวัด 
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์หรือ เอพี เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า บริษัทวางงบ 400 ล้านบาทในการรีแบรนด์ หรือปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ในรอบหลายปี เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์องค์กร

ส่งออกวัสดุโต 9% ขายเพื่อนบ้านพุ่ง
"พาณิชย์" เผยส่งออกวัสดุก่อสร้าง 9 เดือน โต 9%รับอานิสงส์ประเทศประสบภัยพิบัตินำเข้าเพิ่ม 
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนของปีนี้(ม.ค.-ก.ย. 2555) ประเทศไทยส่งออกสินค้าวัสดุก่อสร้างมูลค่ารวม 6,561 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 9.3% ขณะที่เป้าส่งออกสินค้าวัสดุก่อสร้างรวมทั้งปีตั้งไว้ที่ 8,873 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 15%

ข่าวหุ้น-ตลาดทุน


หุ้น-ทองเฮ!รอมนีย์ชนะจับตาเสียง 2 สภาห่วงนโยบายชักช้าหวั่นสหรัฐเกรดลด
ตลาดทุนทั่วโลกจับตาผลเลือกตั้งสหรัฐ คาดหาก โอบามา ชนะ หุ้นดิ่ง 5-10% รอมนีย์ ชนะหุ้นวิ่งแรง
นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ตลาดทุนทั่วโลกต่างจับตามองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิด ซึ่งครั้งนี้ประเด็นสำคัญไม่ได้เกิดเฉพาะในส่วนของบุคคลที่จะเข้ามาเป็นประธานาธิบดีเท่านั้น แต่จำนวนเสียงข้างมากของสมาชิกในวุฒิสภา (สว.) และสมาชิกรัฐสภา (สส.) ก็มีความสำคัญมากเพราะรัฐสภาผสมอาจทำให้การเจรจาเกี่ยวกับนโยบายด้านต่างๆ เกิดยาก

'เอสซีจี'เดินหน้าร่วมทุนโกลบอลตั้งโต๊ะซื้อหุ้นฉลุย
แผนร่วมทุน "GLOBALเอสซีจีฯ" ราบรื่นหลังผู้ถือหุ้นนำหุ้นออกมาขายครบตามเงื่อนไข
นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรายงานผลการเสนอซื้อหลักทรัพย์เบื้องต้นจากบริษัท เอสซีจี ดีสทริบิวชั่น โดย ณ วันที่ 2 พ.ย. 2555 มีผู้ถือหุ้นแสดงเจตนาขายหุ้นทั้งสิ้น 391,094,684 หุ้น คิดเป็น 22.23%ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และใบสำคัญแสดงสิทธิ GLOBAL-W1 จำนวน 47,551,750 หน่วย โดยมีหุ้นที่รองรับการใช้สิทธิจำนวน 57,062,100 หุ้น คิดเป็น 3.24% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

กลต.ลุยเช็กบิลคนทำผิดกฎไตรมาส3 กล่าวโทษแล้ว 6 คดีปรับ 83 ล้านบ.-ระดมทุนพุ่ง

ก.ล.ต.เผยไตรมาส3 ปีนี้ กล่าวโทษผู้ทำผิด 6 คดี ปรับเงิน 83.05 ล้านบาท ส่วนยอดระดมทุนพุ่ง 9 เดือน แตะ 4.7 หมื่นล้านบาท มากกว่าทั้งปี 2554 
รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ก.ล.ต.ดำเนินการกล่าวโทษผู้กระทำความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ จำนวน 6 คดีมีผู้ถูกกล่าวโทษทั้งสิ้น 11 ราย ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีการกล่าวโทษจำนวน 13 คดี มีผู้ถูกกล่าวโทษรวม 27 ราย ส่วน 9 เดือนแรกปีนี้กล่าวโทษไปแล้วจำนวน 13 คดี มีผู้ถูกกล่าวโทษรวมทั้งสิ้น 50 ราย

ทวง'โต้ง'เว้นภาษีกำไรหุ้นสถาบัน
"กิตติรัตน์" ลืมสัญญา เว้นเก็บภาษีกำไรหุ้นของนักลงทุนสถาบัน
นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหารธนาคารเกียรตินาคิน (KK) เปิดเผยว่า นายกิตติรัตน์ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังเคยประกาศนโยบายว่าจะดูแลนักลงทุนในตลาดหุ้นในการออกไปลงทุนต่างประเทศ แต่เมื่อเชื่อมระบบการซื้อขายในอาเซียน (ลิงก์เกจ) ก็ยกเว้นให้เฉพาะนักลงทุนรายย่อยแต่ไม่ยกเว้นให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศ

'แม็คโคร'โตขายดีภาษีลดปันผล1.75บ.

สยามแม็คโคร กำไรโต 13% ตามคาด แจกเงินปันผลอีก 1.75 บาท/หุ้น เดินหน้ารุกเวียดนาม
คณะกรรมการบริษัท สยามแม็คโคร (MAKRO) มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (ม.ค.-ก.ย.2555) ในอัตราหุ้นละ 1.75 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อในทะเบียนวันที่21 พ.ย.นี้ กำหนดจ่ายเงินในวันที่ 4 ธ.ค.2555

ไทยพาณิชย์รุกซื้อขายกองทุนบนสมาร์ตโฟน

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดซื้อขายกองทุนผ่านมือถือ เอาใจลูกค้ายุคดิจิตอล ปัจจุบันซื้อขายเฉลี่ยหมื่นล้านต่อเดือน
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปิดให้บริการใหม่ "ธนาคารบนมือถือ"สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบ iPhone Android และ Blackberry รวมทั้ง iPad ผ่านแอพพลิเคชัน "SCB Easy" ที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงซื้อขายกองทุนรวม

'UOB8TF'ปันผล 6.5% ชูอสังหาฯรุ่ง

กองทุนอสังหาริมทรัพย์ยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ จ่ายปันผลรวม 39 ล้านบาท มองดอกเบี้ยต่ำหนุนลงทุนสดใส
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ยูโอบี (ไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 2 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ (UOB8TF) มูลค่ารวม 38.86 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 21 พ.ย.2555 ซึ่งคำนวณจากผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 2555 คิดเป็นอัตราหน่วยลงทุนละ 0.1640 บาท หรือประมาณ 6.5% ต่อปี

ชู'TDEX 'ฝ่าหุ้นสวิงปี'56 บลจ.วรรณมองลดเสี่ยงเลือกหุ้นผิดตัว-กรุงไทยเผยต่างชาติพร้อมทำกำไรซบตลาดถูก

บลจ.วรรณ ชี้หุ้นปีหน้าผันผวน ชูกองทุน TDEX ลดความเสี่ยงเลือกหุ้นผิดตัว "กรุงไทย" มองต่างชาติพร้อมทำกำไรซบตลาดราคายังถูก
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า ในปีหน้าคาดว่าตลาดหุ้นไทยยังเติบโตต่อเนื่องโดยมองเป้าหมายดัชนีไว้ที่ 1,450 จุดแต่ระหว่างทางดัชนีจะมีความผันผวนมากขึ้น จึงมองว่าการลงทุนในกองทุน ThaiDEX SET50 ETF หรือ TDEX จะช่วยให้นักลงทุนลดความเสี่ยงจากการเลือกหุ้นผิดตัวได้ เนื่องจากกระจายลงทุนในหุ้น 50 ตัวใน SET50

'ชิปปิง'ทรุดปี'56 PSLมีกำไรพิเศษ
PSL มองปีหน้าอุตสาหกรรมชิปปิงยังเลวร้ายต่อจำนวนเรือใหม่กับความต้องการขนสินค้ายังไม่สมดุลกัน บริษัทโชคดีมีกำไรพิเศษ
นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิมกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เปิดเผยว่า ปี2556 ธุรกิจขนส่งทางเรือยังอยู่ในภาวะขาลงต่อเนื่องจากปีนี้เนื่องจากมีจำนวนเรือเทกองที่สร้างใหม่จะออกมาเพิ่มขึ้น ขณะที่ความต้องการขนส่งสินค้ายังมีอยู่น้อย แต่วงจรธุรกิจน่าจะดีขึ้นปี2557 เหมือนที่เคยคาดการณ์ไว้

ข่าวการเงิน




ธนชาตตัดขายประกันทิ้งพรูเด็นเชียลจ่าย 1.75 หมื่นล้านลดแรงเสียดทานเงินทุนพุ่ง 16%

ธนาคารธนชาตตัดขายประกันชีวิตออกให้กับพรูเด็นเชียล 1.75 หมื่นล้านบาทพร้อมสัญญาใจขายประกันผ่านแบงก์ยาวอีก 15 ปี เงินกองทุนพุ่งพรวด
นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ธนาคารบรรลุข้อตกลงในการขายบริษัทธนชาตประกันชีวิตให้กับบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต คิดเป็นมูลค่า 1.75 หมื่นล้านบาท

หนี้เสียรายย่อยออกฤทธิ์
"เกียรตินาคิน" เจอพิษน้ำท่วม เอ็นพีแอลรายย่อยปูดกลุ่มเช่าซื้อรถยนต์-เอสเอ็มอี จาก3.4% เป็น 3.6% เชื่อเอาอยู่
นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล ประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปลายปีที่ผ่านมาเริ่มส่งผลให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล) ของธนาคารเพิ่มขึ้นจาก 3.4% ในไตรมาส 2 เป็น 3.6%ในไตรมาส 3 โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) แต่ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการในกลุ่มปรับโครงสร้างหนี้เพื่อควบคุมหนี้

ธปท.ฝันแบงก์กินส่วนต่างลดลงเผยดอกเบี้ยรับสุทธิเฉลี่ย 2.5% สิงคโปร์ 2%-อินโดนีเซียสูง 5%
ธปท.ฝันอยากเห็นส่วนต่างดอกเบี้ยรับกับดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารไทยลดลงอีก
นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบสถาบันการเงินของไทยค่อนข้างมีเสถียรภาพ มีเงินกองทุนที่เพียงพอ หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ในระดับต่ำ คุณภาพสินเชื่อยังดีจึงเชื่อว่าจะไม่มีธนาคารพาณิชย์รายใดมีปัญหาเรื่องเงินทุนจนต้องเพิ่มทุนในช่วงนี้แน่นอน หรือถ้าเพิ่มทุนก็น่าจะเป็นเรื่องของแผนธุรกิจมากกว่า

กรุงไทยขยายสินเชื่อแม่ค้าคิดดอก18%
กรุงไทยเดินหน้าสินเชื่อกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดชูดอกเบี้ยต่ำ 18% ผ่อนยาว 2 ปี
นายธีรินทร์ เต่าทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารเริ่มขยายธุรกิจลูกค้าไมโครไฟแนนซ์เมื่อต้นปีโดยเน้นไปยังกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ปรากฏจนถึงขณะนี้มีลูกค้าร่วม 1.4 หมื่นรายคาดว่าสิ้นปีจะมีเพิ่มเป็น 2 หมื่นราย

กรุงศรีออโต้ประกาศยึด'จำนำรถ'

กรุงศรี ออโต้ คึกสินเชื่อ"คาร์ ฟอร์ แคช" โต 20%ดันยอดปล่อยกู้ใหม่ 9.7 หมื่นล้าน
นางชูศรี แพทย์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ ลีส หรือกรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา สินเชื่อใหม่ของคาร์ ฟอร์แคช หรือสินเชื่อจำนำทะเบียนรถของกรุงศรี ออโต้ สามารถขยายตัวได้ถึง 20% สูงกว่าอัตราเติบโตโดยรวมของตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่เติบโตอยู่ 10%

No comments:

Post a Comment