Monday, November 5, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 6 พย 55

วายุภักษ์สองชงคลัง ตั้ง5แสนล้านลุยหุ้น! จับลงทุน SET100 เป้าผลตอบแทน 6%
บล.ไทยพาณิชย์เสนอโมเดล "วายุภักษ์ 2" วงเงิน 5 แสนล้านบาท เข้าบอร์ด VAYU กลางเดือนพ.ย.นี้ ระบุ เน้นลงทุนหุ้น SET 100 และโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่เป็นยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ ผลตอบแทน 6% ต่อปี คลังถือหุ้นกว่า 70% เงินต้นไม่หาย ด้านบลจ.กรุงไทยมั่นใจปันผลครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 3%

KKลั่นรุกวาณิชธนกิจ สินเชื่อสนั่น2แสนล้าน
เกียรตินาคิน (KK) ปรับกลยุทธ์เข้าสู่ Investment Banking เตรียมดึงฐานลูกค้าเงินฝากรายย่อยเข้าพอร์ต หวังลดต้นทุนทางการเงิน เน้นออกสินค้าใหม่ๆ ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น พร้อมออกกรมธรรม์พ่วงเงินฝาก เพิ่มช่องทางการออมผ่านแบงก์แอสชัวรันซ์ ส่วนสินเชื่อรวมสิ้นปีโต 160,000 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปีหน้าแตะ 200,000 ล้านบาท

TCAPเงินกองทุนพุ่ง2% ต้นปี56บุ๊คกำไรประกัน
"กลุ่มธนชาต" (TCAP) มาตามนัดปิดดีลขายธุรกิจประกันชีวิตให้"กลุ่มพรูเด็นเชียล" เคาะราคา 1.75 หมื่นล้านบาท ดันเงินกองทุนขั้นที่ 1 ขึ้น 2% มาอยู่ที่ 11% เพียงพอต่อการขยายสินเชื่อหลายเท่าตัว รองรับบาเซิล 3 ได้ ชี้รับรู้กำไรไตรมาส 1/56

OFMเจรจาเซ็นทรัล ลดถือหุ้นเพิ่มโฟลต ปรับรายได้โต32%
OFM แย้มหลังควบกิจการ เล็งเจรจากลุ่มเซ็นทรัลลดถือหุ้น 75% ลง หวังเพิ่มฟรีโฟลตมากกว่า 10% ขายบิ๊กล็อตให้กองทุน ปรับเป้ารายได้ปีนี้โต 32% จากเดิม 28% เหตุไตรมาส 4/55 ยอดขายเพิ่มขึ้น 50% เตรียมย้ายเข้า SET ปลายปีนี้

SCCยันไม่เพิ่มทุนสยบข่าวลือ
"ปูนใหญ่" ประกาศยังไม่มีแผนเพิ่มทุน เหตุมีกระแสเงินสดกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท สยบข่าวลือเพิ่มทุน! ส่วนแผนธุรกิจปีหน้าได้ข้อสรุปเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ เชื่อปีหน้าทิศทางเติบโตตามเศรษฐกิจไทย-อาเซียน รวมทั้งมีรายได้จากการลงทุนกลับเข้ามา

CPFรายได้5ปี7แสนล้าน ผุดซีพีฟู้ดมาร์เก็ตในเชลล์
CPF ปรับเป้ารายได้ปีนี้โต 3.3-3.5 ล้านบาท ชูแผน 5 ปี โตปีละ 10-15% ดันรายได้แตะ 6-7 แสนล้านบาท พร้อมเพิ่มเงินลงทุน 5 ปี เป็น 75,000 ล้านบาท ล่าสุดรุกขยายร้านซีพี ฟู้ด มาร์เก็ตในเชลล์ เปิดแห่งแรกสาขาวังน้อยปลายปีนี้ คาดช่วยเพิ่มรายได้ 20-25%

BCHรุกคืบเจาะลูกค้าตลาดบน ดีเดย์เปิดบริการ 'เมดิคอลเซ็นเตอร์' 1 ม.ค.56
BCH เปิดเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ 1 ม.ค. 2556 "หมอเฉลิม" ลั่นจับลูกค้าตลาดบนเต็มตัว ชี้รายได้ปี 2555 โตอีก 10% ลูกค้าเงินสดควบประกันสังคมพุ่ง วงการเชื่อโครงการ WMC ดันกำไรรายปีเพิ่ม 13% วางเป้าหมายหุ้น 10.90 บาท

กสทช.มัดมือชกRS ถ่ายบอลโลกช่องฟรีทีวี เล็งผ่านร่างมัสต์แฮฟ
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า จากรายการดังกล่าวเป็นไปตามร่างประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์ รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป โดยได้กำหนดรายการโทรทัศน์ 7 ประเภทที่ห้ามจอดำ (Must have) ดังนั้น ทาง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จึงไม่สามารถงดการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ไฟนอล) ผ่านฟรีทีวีได้

JMTโรดโชว์นักลงทุนสนเพียบ มั่นใจเทรดวันแรกหุ้นเหนือIPO
JMT คุยโรดโชว์นักลงทุนสนใจจองหุ้นเพียบ มั่นใจเทรดวันแรก 27 พ.ย.นี้ ราคาเหนือไอพีโอ 4 บาทต่อหุ้น เหตุพื้นฐานแกร่ง อัตรากำไรอยู่ในระดับสูง 50% ส่วนรายได้ปีนี้แตะ 390 ล้านบาท โต 20% ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โตอีก 20%

SNCปีหน้ากำไรกลับมาโต20% ควัก600ล้านซื้อเครื่องจักรใหม่รองรับการผลิตเพิ่ม
SNC ส่งซิก Q4 คาดกำไรสูงกว่า Q3 เหตุค่าใช้จ่ายย้ายโรงงานส่วนใหญ่บันทึกไปในQ3 ส่วนปีหน้ากำไรสุทธิน่าจะกลับมาโต 15-20% จากปีนี้ เตรียมงบลงทุนอีก 600 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่รองรับการผลิตแบบต้นน้ำ ขณะที่อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้า 3 ราย

กทค.ยันมีอำนาจอนุมัติ ไลเซนส์3จีให้เอกชนได้ สั่งเบรกได้ศาลฯเท่านั้น
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า พ.อ.เศรฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)ได้มีหนังสือถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกสทช.เพื่อยืนยันว่าอำนาจการรับรองผลประมูลและอนุมัติใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์) 3 จี บนย่านความถี่ 2.1 GHz ที่ได้เปิดประมูลไปเป็นอำนาจเบ็ดเสร็จของบอร์ด กทค. ทั้งนี้ จึงไม่จำเป็นต้องขอความเห็นหรือการรับรองจากบอร์ด กสทช.ชุดใหญ่ทั้ง 11 คนแต่อย่างใด

'พงษ์ศักดิ์'ชมเปาะเครือปตท. โตแกร่งมาร์เก็ตแคป2ล้านล้าน
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จากความร่วมมือของกระทรวงพลังงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และบริษัทในเครือทุกแห่งสามารถผลักดันผลักดันให้องค์กรเติบโต และมีความสามารถแข่งขันในเวทีโลก

SIRIยอดขายต.ค.พุ่ง4,300ล้าน 'เศรษฐา' การันตีทั้งปีตามเป้า 4 หมื่นล้านบาท
"เศรษฐา" การันตียอดขายปีนี้ตามเป้า 40,000 ล้านบาท หลังมั่นใจไตรมาส 4 จะทำยอดขายนิวไฮถึง 14,000 ล้านบาท เหตุต.ค.เดือนเดียวโกยยอดขายไปแล้วกว่า 4,300 ล้านบาท เตรียมเปิดคอนโด "เดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพ-ขอนแก่น" มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท จัดงาน 'Sansiri Family Home Tour' ครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ เล็งต่อยอดโรดโชว์ที่ภูเก็ต-หัวหิน-พัทยา-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

PPSย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต10% ลุ้นบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทร่วมทุนสัปดาห์นี้
"PPS" ลุ้นบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทร่วมทุนสัปดาห์นี้ หลัง Swan & Mclaren อนุมัติจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดจัดตั้งในไทยภายในปีนี้ และรับงานได้กลางปีหน้า ย้ำรายได้ปีนี้โต 10% ที่ 270-280 ล้านบาท

STEC-UNIQรอเก้อสีแดงสัญญา1 สัปดาห์นี้ครม.ยังไม่พิจารณาเซ็น
"STEC-UNIQ" รอเก้อต่อไป สัปดาห์นี้ครม.ยังไม่พิจารณาสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต สัญญา 1 "ชัชชาติ" ระบุต้องส่งเรื่องกลับมาให้ตัวเองเซ็นใหม่อีกรอบ ยืนยันหากทุกอย่างพร้อมลงนามทันที ไม่ต้องรอประมูลครบ 3 สัญญา

PSLลั่นปี56ธุรกิจเดินเรือแย่ต่อ วางเป้า 2 ปีข้างหน้าเพิ่มกองเรือแบบเทกอง 50-60 ลำ
"PSL" เล็งเพิ่มกองเรือแบบเทกอง 50-60 ลำ ใน 2 ปีข้างหน้า จากสิ้นปีนี้คาดว่าจะมี 36 ลำ มองธุรกิจเดินเรือปี 56 ย่ำแย่กว่าปีนี้ ขณะที่ปริมาณเรือใหม่เพิ่มขึ้น แต่ความต้องการเรือไม่ได้เพิ่มตาม เหตุภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แนวโน้มทรงตัวจากปีนี้ที่ค่าระวางเรืออยู่ที่ 7,957 เหรียญต่อวันต่อลำ

นักลงทุนเต็มไปด้วยความระมัดระวัง รอดูสองเศรษฐกิจใหญ่สุดของโลกเปลี่ยนผู้นำ
ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงตามวอลล์สตรีทที่ดิ่งลงอย่างรุนแรงเมื่อวันศุกร์ ในขณะเดียวกัน นักลงทุนมีความระมัดระวังก่อนที่จะมีเหตุการณ์สำคัญหลายๆ เหตุการณ์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงผู้นำในสหรัฐและในจีน

'ยิ่งลักษณ์'จีบผู้นำ3ชาติยุโรป ชวนลงทุน ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 พ.ย.) ภายหลังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงดอนจัน วิลลา ซึ่งเป็นที่พักในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำแห่งชาติเอเชีย-ยุโรป (ASEM Summit) นายกรัฐมนตรีพบปะพร้อมทั้งหารือทวิภาคีกับ 3 ผู้นำประเทศสมาชิกเอเชีย-ยุโรป ได้แก่ นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ และนายกรัฐมนตรีอิตาลี

หนุนไทยฐานผลิตชิ้นส่วนฯอาเซียน ส่งออก 9 เดือนโต 14.5% คาดทั้งปีพุ่ง 25% จีเอ็มชู 12 ผู้ผลิตไทยยอดเยี่ยมอาเซียน
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศชี้รัฐบาลหนุนนโยบายดันไทยเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก นำ 19 บริษัทชิ้นส่วน ร่วมงานชิ้นส่วนยานยนต์โลก AAPEX หวังชิงส่วนแบ่งตลาดนำเข้าของสหรัฐ ด้านเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ชู 12 ผู้ผลิตไทยยอดเยี่ยมอาเซียนในงาน Quality Excellence Awards ครั้งที่ 1

บลจ.ทิสโก้ชิงส่งกองทุนผสม ลงบอนด์-ตลาดหุ้น เล็งเป้าทำกำไร6%
บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7 ซึ่งเป็นกองทุนผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ผสมกับหุ้นไทย โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไว้ที่ 6% ภายใน 1 ปี

'วรรณ'มองดัชนี ปี56แตะ1,450จุด ส่งกองหุ้นรองรับ
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัดเปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเอเชียยังมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทยที่เมื่อเปรียบเทียบ Earning Growth และ Dividend Yield กับประเทศในภูมิภาคเดียวกันอย่างสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย พบว่า ราคาของตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในภูมิภาค ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2556 คาดว่าจะสามารถเติบโตขึ้นในระดับ 10-15% ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยน่าจะแตะระดับ 1,450 จุดได้

แอสเซทพลัสโรลโอเวอร์ กองทุนบอนด์อายุ4เดือน
บลจ.แอสเซท พลัส จะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ทวีทรัพย์ 8 ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ โดยกองทุนมีอายุ 4 เดือน เน้นลงทุนพันธบัตรและตั๋วแลกเงินในประเทศ คาดผลตอบแทนรอบใหม่ประมาณ 3.00% ต่อปี

กรมธนารักษ์ออกพระคลังฯนำโชคกิจการ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า โครงการจัดสร้างพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติลอยองค์นั้น กรมธนารักษ์ได้ริเริ่มจัดสร้างขึ้นเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจโดยเฉพาะด้านการเงินและการค้าขายให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสสักการบูชา ตลอดจนจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปปรับปรุงและขยายศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ เพื่อให้เป็นสถานที่จัดแสดงทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินมากขึ้น รวมทั้งนำรายได้ดังกล่าวมาใช้จ่ายเพื่อการอนุรักษ์ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน

'กิตติรัตน์'สั่งบอร์ดกสทช. ส่งเงินประมูล 3 จีเข้าคลัง-อย่าไปสน'ปปช.'
"โต้ง" ยืนยันกสทช.ต้องนำเงินประมูล 3 จี จำนวน 2.2 หมื่นล้านบาท จาก 3 ค่ายมือถือ AIS DTAC และ TRUE ส่งเข้ากระทรวงการคลังเป็นรายได้แผ่นดินตามกฎหมายทั้งหมด ไม่ต้องรอกรณีร้องเรียนคณะกรรมการ ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน

ตลท.จัดใหญ่อีกงานเซ็ทฯ ยกแนวคิดลงทุนเรื่องง่าย
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะจัดมหกรรมการลงทุนครบวงจร SET in the City กรุงเทพมหานคร 2012 โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด "Your Investment Vision: เปิดโลกการลงทุน ที่คุณเข้าถึงได้" เพื่อให้เป็นศูนย์กลางรวบรวมของผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินการลงทุนที่ทันสมัยและครบวงจร

No comments:

Post a Comment