Sunday, October 14, 2012

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 15 ตค 55

ข่าวหน้า 1

แห่ฟ้อง3จี 5คดีหวังล้มหรือเลื่อนเปิดประมูล 16 ต.ค.นี้/จับตาวันนี้มี 3 กลุ่มยื่นศาลปกครอง
เรียงแถวฟ้องล้มเลื่อนประมูล3จี ล่าสุด 5 ราย กลุ่มกรีนยื่นวันนี้ด้านทีดีอาร์ไอยันร้องดีแทคฯ ต่างด้าวล้มประมูลไม่ได้
หลังการประมูลใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์) 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ต้องล้มไปครั้งหนึ่งเมื่อปี 2553 ล่าสุดในการเปิดประมูลวันที่ 16 ต.ค.นี้ ได้มีกลุ่มต่างๆ ทยอยเข้าฟ้องศาลปกครอง เพื่อจะล้มหรือเลื่อนการประมูล3จี ไปอีกครั้ง

ข้าวเวียนเทียนทุบราคาวูบ
ข้าวสารร่วงตันละ 1,000 บาท หลังโรงสีเคลียร์สต๊อกเข้าจำนำฤดูใหม่ แฉขบวนการเวียนเทียนมีโกดังกลางโต้โผใหญ่
รายงานจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ราคาข้าวสารในประเทศลดต่ำลง โดยข้าวสารเจ้า 5% ในตลาดช่วงเดือน ก.ย. ตันละ 1.7 หมื่นบาทลดเหลือตันละ 1.6 หมื่นบาท เนื่องจากขณะนี้โรงสีข้าวในประเทศได้เทขายสต๊อกข้าวสารของโรงสีออกมาจำนวนมากประกอบกับที่รัฐบาลมีการระบายสต๊อกข้าวสารที่ผ่านมา ทำให้ราคาข้าวในประเทศตกต่ำลง รวมทั้งจิตวิทยาจากผลผลิตข้าวเปลือกฤดูกาลใหม่ที่กำลังออกมาในช่วงเดือน พ.ย.นี้ เป็นปัจจัยทำให้กดราคาข้าวไทย


ขึ้นเงินเดือนครูยกชุดย้อนหลังถึง 1 ม.ค.55 

ขรก. ครู 8.63 หมื่นคนยิ้มร่า ไฟเขียวเพิ่มเงินเดือนแรกบรรจุ มีผลย้อนหลัง 1 ม.ค. 2555 
ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ด้านเศรษฐกิจ ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.คลัง เป็นประธาน มีมติเห็นชอบการปรับเพิ่มเงินเดือนแรกบรรจุตามวุฒิการศึกษาของข้าราชการครูและบุคลากรการศึกษาทั่วประเทศรวม 8.63 หมื่นคนเพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญ ที่ปรับขึ้นไปเป็นเดือนละ 1.5 หมื่นบาท

ภาคีฯดึงญี่ปุ่นต้านคอร์รัปชันไร่ส้มชี้สังคม

ภาคีฯ เดินหน้าดึงญี่ปุ่นร่วมต้านโกง ทีดีอาร์ไอชี้ไร่ส้มเป็นคำตอบว่าสังคมไทยไปทางไหน 
รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นกำลังเดินหน้าเจรจาดึงนักลงทุนญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยเข้าร่วมโครงการต่อต้านการคอร์รัปชัน

เกษตรฯชงฟลัดเวย์ตะวันออก 7 หมื่นล.ปรับทุ่งเชียงรากเป็นแก้มลิงให้กบอ.ตามแผน 3.5 แสนล.

ที่ปรึกษาเส้นทางฟลัดเวย์ตะวันออกของกรมชลฯสรุปขุดคลองเส้นใหม่ 7.8 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมชลประทานได้ว่าจ้างบริษัท ปัญญาคอนซัลแตนท์ ศึกษาโครงการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อช่วยในการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงเพื่อลดปริมาณน้ำที่จะเข้าไปเพิ่มในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ทำการศึกษาแล้วเสร็จสรุปให้กรมชลประทาน โดยผลศึกษาโครงการดังกล่าวเสนอให้ขุดคลองสายใหม่และขยายคลองสายเก่าระยะ 268.45 กม. และพัฒนาทุ่งเชียงรากเป็นแก้มลิงธรรมชาติ งบประมาณเบื้องต้นร่วม 78,426 ล้านบาท

มหกรรมปลูกป่าต้นน้ำ งบเพียบเริ่มพ.ค.ปีหน้า

เทงบก้อนโต 1.09 หมื่นล้านบาทลุยปลูกป่าต้นน้ำ 162 ล้านกล้า พ.ค.ปีหน้า เปิดทางท้องถิ่นเพาะร่วมกล้าได้ค่าจ้าง 2.79 บาท
แหล่งข่าวจากคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เปิดเผยความคืบหน้าการปลูกป่าในพื้นที่ต้นน้ำและพื้นที่อื่นๆโดยระบุว่า กบอ.อนุมัติจัดสรรเงิน 940 ล้านบาท ภายใต้ พ.ร.บ.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท สำหรับการปลูกป่า โดยเน้นปลูกในบริเวณลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่าน เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่มีการใช้ที่ดินมาก เพื่อช่วยในการซับน้ำและพร้อมลดการพังทลายของหน้าดิน

เวทีคลังอาเซียนวันนี้ไทยเสนอขยายลงทุน
ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังเอเชีย-ยุโรป ยกปัญหาวิกฤตหนี้ในยุโรปขึ้นหารือ ไทยเตรียมเสนอขยายการลงทุนระหว่างกัน
นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เวทีการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 10 (อาเซม) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. จะมีการหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของเอเชียและยุโรปเป็นสำคัญ โดยผู้แทนยุโรปต้องการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางแก้ปัญหาวิกฤตการเงินของเอเชียและไทยที่ผ่านมา รวมทั้งแนวทางการวางกลไกดูแลด้านการเงินของเอเชียในอนาคต

ข่าวการเงิน

ออมสินวุ่นปมโยกย้ายถึงฟ้องศาล
ออมสินวุ่นหนัก สหภาพฟ้องศาลระงับบอร์ดแก้ระเบียบโยกย้ายพนักงาน หวังล้างอำนาจเก่า 
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ศาลแรงงานกลางมีมติรับฟ้องตามที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน เป็นโจทก์ฟ้องธนาคารออมสินและกรรมการรวม 14 คน เรื่องให้ธนาคารยกเลิกระเบียบธนาคารออมสิน ฉบับที่ 489 ว่าด้วยเรื่องการจำแนกตำแหน่ง บรรจุแต่งตั้ง ย้ายและสับเปลี่ยน เลื่อนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนพนักงานออมสิน (4) แก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 4 ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากการแก้ระเบียบที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ก่อน

ทองทะลักไทยแห่นำเข้าสูงลิ่วทะลุ 2 แสนล้าน
ไทยนำเข้าทองรอบ 6 เดือนสูงลิ่วเฉียด 2 แสนล้านบาท หากรวมเพชรอัญมณี ทะลุ 2.31 แสนล้านบาท 
ธนาคารกรุงเทพ รายงานว่า ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2555 ประเทศไทยมีการนำเข้าทองคำมูลค่าสูงถึง 6,487.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.94 แสนล้านบาท ขยายตัว 16.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา และถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงเดียวกันของปี 2545-2554 ถึง 1,721 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 276.9% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2551 อยู่ถึง 33.6% อัตราเฉลี่ยสะสมต่อปีสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2545-2554

โรดโชว์แผนลงทุนต่างชาติกลัวไม่เกิด

นักลงทุนอังกฤษกลัวถูกไทยหลอก กังวลแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเป็นเพียงภาพมายาตั้งคำถามเกิดขึ้นจริงหรือไม่
นายวิรไท สันติประภพ รองผู้จัดการสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลของการไปโรดโชว์ประเทศอังกฤษร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร แบงก์ ออฟ อเมริกา และเมอร์ลิน ลินช์ ระหว่างวันที่ 10-11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์รมช.คมนาคม ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่น การลงทุนในรถไฟฟ้า ท่าเรือการขยายสนามบิน เป็นต้น ซึ่งมีนักลงทุนจากกองทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังประมาณ 30 กองทุน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ได้มีการลงทุนในประเทศไทยอยู่แล้ว

ธปท.เผยรูดปรื๊ดเฉาสินเชื่อบุคคลมาแรง

ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเดือน ส.ค.ปีนี้ลดฮวบ 1,855 ล้านบาท กดเงินสดล่วงหน้าเพิ่มต่อเนื่องสินเชื่อบุคคลพุ่งปรี๊ดแซงหน้ารูดปรื๊ด
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานการให้บริการบัตรเครดิตในระบบสถาบันการเงิน ณ สิ้นเดือน ส.ค.ปีนี้ ว่า มีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวม 1.06 แสนล้านบาท ลดลง1,855 ล้านบาท หรือ 1.72% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 1.08 แสนล้านบาทโดยยอดการใช้จ่ายทั้งหมดพบว่า บัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์มียอดการใช้จ่ายมากที่สุด 7.49 หมื่นล้านบาทส่วนบัตรที่ออกโดยบริษัทประกอบธุรกิจบัตรเครดิตที่มิใช่สถาบันการเงินมียอดใช้จ่าย 3.09 หมื่นล้านบาท

เตือนอย่าติด'กับดักเงินกู้'แบงก์โหมโปรโมชันไล่ล่ารายย่อยยั่วน้ำลายไม่จ่ายดอกเบี้ยใน90วัน
แบงก์เตือนลูกค้า รู้เท่าทันโปรโมชันสินเชื่อไม่จำเป็นอย่าเป็นหนี้ ติดกับวงจรอุบาทว์ดอกเบี้ยบาน 
นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า ในปีนี้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อลูกค้ารายย่อยในกลุ่มธนาคารพาณิชย์มีการแข่งขันกันรุนแรงมาก แม้จะเป็นปกติในทุกปี แต่ปีนี้ธนาคารพาณิชย์เริ่มหันมาเล่นในตลาดรายย่อยมากขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อบุคคลบางธนาคารลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำเดือนละ 1 หมื่นบาทก็สามารถขอสินเชื่อได้แล้วจากเดิมที่มีแต่ธนาคารต่างประเทศและสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์เจาะตลาดเป็นหลัก

ข่าวหุ้น-ตลาดทุน

ดึงแม่บ้านญี่ปุ่นซื้อหุ้นตลาดหลักทรัพย์ไปให้ข้อมูล 15 ต.ค.ไทยเชื่อมสิงคโปร์-มาเลย์วอลุมดีขึ้น
ตลาดหลักทรัพย์เจาะกลุ่มแม่บ้านญี่ปุ่น และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 15-17 ต.ค. ไปให้ความรู้ เชิญชวนมาลงทุนหุ้นไทย หนีดอกเบี้ยต่ำ
นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันที่ 15-17 ต.ค.ตลาดหลักทรัพย์ได้รับเชิญจากโบรกเกอร์ไทยที่มีธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นไปให้ความรู้กับผู้ลงทุนรายบุคคลที่มีการลงทุนขนาดใหญ่ (ไฮเน็ตเวิร์ธ) ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้หญิงมีอาชีพแม่บ้านชาวญี่ปุ่น และสนใจการลงทุนในต่างประเทศ เพราะดอกเบี้ยในประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างต่ำ

'มาร์จิน'ฮอตตามหุ้นคึก'TSFC'ลดดอกเบี้ย 2%
นักลงทุนแห่ใช้มาร์จิน กิมเอ็ง เพิ่ม 23% เป็น 8,000 ล้าน คันทรี่ปล่อยสินเชื่อ 1,500 ล้าน ส่วน TSFC ลดดอกเบี้ย 2% 
นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนปีนี้ บริษัทมีการปล่อยสินเชื่อซื้อหลักทรัพย์(มาร์จินโลน) เพิ่มขึ้นตามดัชนีหุ้นที่สูงขึ้น ทำให้สิ้นไตรมาส 3 พอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.07% จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท

'จีสตีล'แก้หนี้บริษัทมหาชัยฯถือหุ้น 7.34%

มหาชัยศูนย์รวมเหล็กถือหุ้นจีสตีล 7.34% จากการปรับหนี้ให้ราคาหุ้นละ 50 สตางค์ 
บริษัท มหาชัยศูนย์รวมเหล็กรายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2555 ได้มาหุ้นบริษัท จีสตีล (GSTEEL)จำนวน 1,960 ล้านหุ้น หรือจำนวน 7.34% ของทุนชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท ล่าสุด GSTEEL ปิดที่ 0.35 บาท

ทิสโก้ขนลูกค้าลงทุนนอกเพิ่ม
บล.ทิสโก้ เล็งพาลูกค้าไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้น หลังงานวิจัยพร้อม แต่ยังไม่ร่วมเชื่อมตลาดหุ้นอาเซียนในวันนี้ บล.เกียรตินาคิน ชัดเจนไม่สนใจ
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทมีความประสงค์ที่จะพานักลงทุนไปลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) อนุมัติการไปลงทุนต่างประเทศกว้างขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักลงทุน

ทิสโก้ส่งกอง RMF ลุยหุ้นปันผลเอาใจผู้ลงทุนกังวลดัชนีขึ้นสูงกลุ่มขาลุยแนะกระจายหุ้นนอก
ทิสโก้เปิดตัว RMF กองใหม่ลงทุนหุ้นปันผล ทางเลือกตลาดผันผวน ชู 9 เดือนแรกลุยหุ้นไทยกำไร 30% "จีน-อินเดีย" 10%
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไฮ ดิวิเดนด์ หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพในครั้งแรกระหว่างวันที่ 15-31 ต.ค. 2555 ที่บลจ.ทิสโก้ และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

ข่าวธุรกิจ-ตลาด

ผวาอสังหาฟองสบู่ปีหน้าสอท.จับตาโครงการใหม่พรึ่บรับส่งออกเหนื่อยหนักจี้รัฐช่วย
ภาคเอกชนจับตาอสังหาริมทรัพย์ผุดเป็นดอกเห็ดหวั่นเกิดฟองสบู่ หลังไอเอ็มเอฟปรับลดประมาณการเศรษฐกิจโลก
นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า ขณะนี้ภาคเอกชนกำลังจับตาดูภาคอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นสูงมาก ซึ่งต้องรอดูหลังจากที่โครงการต่างๆ ก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2556 ว่าเป็นความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงหรือเป็นแค่การเก็งกำไรเท่านั้น

กลุ่มเซรามิกโอดเจ๊งเพิ่ม
อุตฯ เซรามิกหวั่นเอสเอ็มอีปิดตัวเพิ่ม แพ้ภัยต้นทุนผลิตพุ่งเท่าตัว แถมโดนสินค้าราคาถูกจากเพื่อนบ้านแย่งตลาด
แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเซรามิก เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเซรามิกปิดกิจการไปแล้วไม่ต่ำกว่า10 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นได้

อุตฯโฆษณาหวังงบพุ่ง10%

อุตสาหกรรมโฆษณาหวังปีนี้ ยอดใช้งบพุ่ง 10%ระบุ 3จีมา ดันสื่อดิจิตอลรุ่งเข้าถึงรากหญ้า แนะปรับตัวรอรับ
นางวรรณี รัตนพล นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้อุตสาหกรรมโฆษณาโดยรวมน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีมูลค่าใช้งบรวม 1 แสนล้านบาทแม้ในช่วงเดือน ก.ย. จะชะลอตัวเนื่องจากฝนตกและความกังวลเรื่องน้ำท่วมแต่คาดว่าในช่วงไตรมาส 4 จะดีขึ้นเพราะเข้าฤดูจับจ่าย

ค้าปลีกคึกแห่ร่วมกินเจดันยอดดิสเคาต์สโตร์ยันไม่ขยับราคาโหมโปรโมชันรับคนกินผักเพิ่ม

ห้างค้าปลีกคึก รับเทศกาลกินเจ แห่จัดโปรโมชันย้ำไม่ขึ้นราคา คาดดันยอดพุ่ง 20%
นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ผู้บริหารห้างค้าปลีก บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า เทศกาลเจปีนี้ได้จัดแคมเปญ "อิ่มใจทุกมื้อ อิ่มบุญทั้งเทศกาล" เริ่มวันที่ 9-23 ต.ค. ที่บิ๊กซีทุกสาขา โดยจะมีสินค้าทั้งอาหารสด ผัก ผลไม้ ที่เน้นปลอดสารพิษ มีเครื่องประกอบการทำอาหารเจ ราคาเริ่มต้น 8 บาท และกลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องใช้ในครัวเรือนครบวงจร

สตาร์แฟชั่นแข่งแบรนด์นอกบุกไทย
สตาร์แฟชั่น กางแผนปี 2556 ปั้น 35 แบรนด์ ตั้งการ์ดสู้แบรนด์ทะลักไทย ดันตลาดรวม 1 แสนล้านบาท โตต่อเนื่อง
นายวิฑูรย์ ตติยมณีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์แฟชั่น (2551) ผู้รับสิทธิบริหารและตลาดสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2556 บริษัทเตรียมนำสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมเข้ามาทำตลาดในไทยเพิ่มอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มแฟชั่นไลฟ์สไตล์เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดแฟชั่นในไทยที่มีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาทในปัจจุบัน และเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

เอชพีพร้อมตีหมึกแทงก์ชิงเค้ก 1 ใน 3 

เอชพีตีตลาดหมึกแทงก์ ชิงส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ดันยอดพรินเตอร์อิงก์เจ็ต เจาะการศึกษาเอสเอ็มอี ชูเด่นค่าพิมพ์ 23 สตางค์
นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัท ฮิวเลตต์แพคการ์ด (ประเทศไทย) หรือเอชพี เปิดเผยว่า เอชพีได้ทำการสำรวจตลาดประเทศไทย พบว่ามีการใช้พรินเตอร์ที่นำไปต่อหมึกแทงก์เป็นจำนวนมาก ด้วยความเข้าใจว่าประหยัดกว่า แต่ความจริงมีค่าใช้จ่ายเรื่องการดัดแปลงและต้องล้างหัวพิมพ์หรือทำความสะอาดอย่างต่อเนื่องดังนั้นเอชพีจึงเปิดตัวพรินเตอร์ อิงค์ แอดแวนเทจ เพื่อมาทำตลาดกลุ่มนี้โดยเฉพาะ

กานดาฯปรับพร้อมรบคอนโดยกภาพลักษณ์องค์กรทันสมัยกางแผนปีหน้าทุ่มกว่า 6 พันล้าน
กานดา พร็อพเพอร์ตี้ รีแบรนด์สร้างภาพลักษณ์ใหม่พร้อมกางแผนลงทุนปีหน้าผุด 9 โครงการใหม่กว่า 6,000 ล้านบาท
นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปรับภาพลักษณ์(รีแบรนด์) ของบริษัทให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้เข้ากับสภาวะโลกร้อน โดยเน้นแนวคิดเรื่องการประหยัดพลังงาน การดูแลรักษาได้ง่าย และการป้องกันน้ำท่วม มาเป็นแนวคิดในการพัฒนาโครงการใหม่

ดีทีแซดรุกที่ปรึกษาอสังหา

ดีทีแซดตื่นบุกหนักที่ปรึกษาอสังหาฯ หลังทำตลาดไทยกว่า 12 ปี หวังปีหน้ารายได้แตะ100 ล้านบาท 
นายปรเมษฐ์ จันทนาโกเมษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีทีแซดประเทศไทย ในเครือของกลุ่มบริษัทยูจีแอล เปิดเผยว่า ปีหน้าดีทีแซดจะรุกตลาดที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ในไทยมากขึ้น หลังจากที่เข้ามาทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2543 หรือกว่า12 ปี แต่ที่ผ่านมาไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก

จับตาร่างผังเมืองถูกกดดันรอบด้าน

จับตาการเมืองธุรกิจ บีบแก้ร่างผังเมือง หลัง กทม.เตรียมส่งร่างให้บอร์ดผังเมืองพิจารณารอบสุดท้าย 
แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า คณะที่ปรึกษาผังเมืองรวม กทม. ได้พิจารณาคำร้องของผู้มีส่วนได้เสียร่างผังเมือง กทม. (ปรับปรุงครั้งที่ 3) โดยส่วนใหญ่เห็นชอบตามที่สำนักผังเมืองเสนอ หลังจากนี้เสนอให้กรมโยธาธิการและผังเมืองพิจารณา ตามด้วยคณะอนุกรรมการผังเมืองชุดที่พิจารณาคำร้องและคณะกรรมการผังเมืองตามลำดับ คาดจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.ปีนี้

ชงรถไฟเร็วสูงสุโขทัยหนุนขึ้นฮับมรดกโลก
อพท.ชงรัฐสร้างรถไฟความเร็วสูงผ่านเมืองเก่าพร้อมปั้นแผนหนุนสุโขทัยเป็นฮับมรดกโลกแห่งอาเซียน 
พ.อ.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรืออพท. เปิดเผยว่า อพท. เตรียมเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงมุ่งตรงสู่ จ.สุโขทัย จากเดิมที่มีแผนสร้างไป จ.พิษณุโลก เท่านั้น

No comments:

Post a Comment