Thursday, July 19, 2012

ข่าวหุ้น SITHAI


SITHAI แนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบลดลง หนุนกำไรโต



ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้นบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ณ เวลา 10.44 น. บวก 0.80 บาท หรือ 4.97% มาที่ 16.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 157.90 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.22% ทั้งนี้ ราคาหุ้น SITHAI ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับราคา 15.70 บาท ในวันที่ 17 ก.ค. มาแตะที่ระดับราคา 16.80 บาท ในวันนี้

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ มองว่า SITHAI ได้ประโยชน์จากต้นทุนการผลิตที่ต่ำลงจากวัตถุดิบปิโตรเคมีที่ปรับตัวลดลง จะช่วยหนุนกำไรให้เติบโตขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับโครงสร้างรายได้ไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น ขวดพลาสติกและกล่องอาหาร

ด้านบล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำ "ซื้อ" หุ้น SITHAI โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 20.50 บาท เนื่องจากคาดว่ากำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย 3 ปี จะอยู่ที่ 27% หนุนโดยการปรับส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำประเภทกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ และวัสดุประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้าไปยังสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า เช่น ขวดพลาสติกและ กล่องอาหาร

ขณะที่บริษัทเป็นผู้จำหน่ายวัสดุบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ให้กับบริษัท โคคาโคล่า (ประเทศไทย) และได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี กับบริษัท เป๊ปซี่ (ไทยแลนด์) และเวียดนาม นอกจากนี้ บริษัทกำลังจะได้เป็นผู้จำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกให้กับผู้ผลิต น้ำดื่มบรรจุขวดรายใหญ่ของไทยด้วย



ข่าวหุ้น

No comments:

Post a Comment