เฉลิมชัยเผยกลุ่มมหากิจศิริลงทุน TTAมองศักยภาพ มี upside แม้ราคาดีด
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2555 10:24:06 น.

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ อดีตกรรมการ บมจ.โพสโค-ไทยน๊อคซ์(INOX)กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า การที่กลุ่มของตนเองเข้าซื้อหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) จนขณะนี้ถือหุ้นกว่า 14% เนื่องจากมองประเด็นศักยภาพการทำธุรกิจของบริษัท ประกอบกับช่วงที่ผ่านมามีราคาหุ้นยังเข้าลงทุนได้เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ และทิศทางราคาเป็น upside มากกว่า downside แม้ขณะนี้ราคาหุ้นจะมีการรีบาวด์ขึ้นมาบ้างแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะซื้อหุ้น TTA เพิ่มจากที่ถืออยู่ เนื่องจากระดับราคาหุ้นได้ปรับสูงพอสมควรแล้ว ซึ่งการจะซื้อหุ้นเพิ่มอีกหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับราคาและสถานการณ์

สำหรับปัญหาความขัดแย้งของผู้ถือหุ้นรายย่อยบางกลุ่มกับผู้บริหาร TTA นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พร้อมเป็นคนกลางที่จะเจรจาทุกฝ่าย เพราะสิ่งที่คาดหวังในการลงทุนคือการเห็นบริษัทเดินหน้าสร้างมูลค่าสินทรัพย์ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ถือหุ้นรายย่อยทุกคน โดยมองว่าการที่นักลงทุนรายย่อยจำนวนมากทำให้มีหลายความคิด ดังนั้น หากต้องการเห็นประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง คงต้องมีการหารือร่วมกันเพื่อหาจุดลงตัวที่สุด

"การลงทุนใน TTA ก็มีการศึกษาหลายบริษัท และเห็นว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทก็มี potential และช่วงเดือนที่ผ่านมาเห็นว่าราคาค่อนข้างลงทุนได้เมื่อเทียบกับ Asset ยังมีช่วงที่ทำ upside ได้มากกว่า downside...การลงทุนของกลุ่มผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด อยากให้บริษัทที่ถือหุ้นอยู่มีมูลค่ามากขึ้น"นายเฉลิมชัย กล่าว

--อินโฟเควสท์