GUNKUL ให้ SCB เป็นที่ปรึกษาฯ ระดมทุน 2.39 พันลบ. ทำโซลาร์ฟาร์ม
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- จันทร์ที่ 30 มกราคม 2555 12:14:26 น.

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการระดมทุน (Financial Advisor) และเป็นผู้จัดการในการระดมเงินทุน (Mandated Lead Arranger) โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 2,390 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปี 55 บริษัทมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มตัวอีกทั้งเป็นการสนองนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุนด้านพลังงานทดแทน บริษัทได้เดินหน้าดำเนินการในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ และในอนาคตจะขยายธุรกิจไปสู่การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 30.9 เมกะวัตต์ดังกล่าวเป็นโครงการที่ GUNKUL ได้ร่วม ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยได้รับ Adder 8 บาท เป็นระยะเวลา 10 ปี สำหรับการดำเนินการโครงการตลอด 25 ปี ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจำนวน 7.4 เมกกะวัตต์ ในปี 54 และมีแผนจะก่อสร้างส่วนที่เหลืออีก 23.5 เมกกะวัตต์ ให้แล้วเสร็จภายในปี 55 นี้

"ปี 55 ยังคงเป็นปีทองของบริษัทฯ เพราะปัจจุบันธุรกิจด้านพลังงานได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจังจากภาครัฐ และหากประเทศมีความมั่นคงมีการขยายระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานก็ถือว่ากันกุลจะยังมีโอกาสในการทำธุรกิจและเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาประเทศ"นายกัลกุล กล่าว

--อินโฟเควสท์