Monday, April 29, 2013

ข่าวหุ้น TSF

TSF ซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาเชียงใหม่ขยายสื่อทั่วประเทศหวังสร้างการเติบโตอย่าง
แข็งแกร่ง แย้มผลงานQ1 พลิกกำไร 

“บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ หรือ TSF” ใส่เกียร์เดินหน้าซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาบนทาง
เท้าที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นระยะเวลา 7 ปี 1 เดือน (ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2556 – 31 มิถุนายน 
2563) หนุนรายได้เพิ่มอีกปีละ 28 ล้านบาท หรือคิดเป็นรายได้รวม 196 ล้านบาท พร้อมเล็ง
ขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาในหัวเมืองหลักในภาคอีสานและภาคใต้ หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน
เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด “อรัญ อภิจารี” แย้มแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 
1/2556 สวยหรู พลิกโชว์กำไรได้จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนมากถึง 65 ล้านบาท 

นายอรัญ อภิจารี ประธานกรรมการ บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เปิดเผยว่า หลัง
จากบริษัทฯได้รับสิทธิสัมปทานดูแลป้ายโฆษณา และป้ายประจำทางใน กทม. มากกว่า 3,000 
จุด เป็นระยะเวลา 9 ปี (สิ้นสุดปี 2564) จากกรุงเทพมหานครแล้ว ล่าสุด TSF ได้ซื้อสิทธิ
สัมปทานป้ายโฆษณาบนทางเท้าเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 204 ป้าย เป็นระยะเวลา 7 
ปี 1 เดือน (ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2556 – 31 มิถุนายน 2563) ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่ม
เข้ามาเฉลี่ยประมาณ 28 ล้านบาท/ต่อปี คิดเป็นรายได้รวมตามอายุสัญญาสัมปทานประมาณ 
196 ล้านบาท และการได้รับสิทธิสัมปทานเพิ่มครั้งนี้จะทำให้สามารถขยายสื่อนอกบ้านไปยังหัว
เมืองใหญ่ของประเทศ และสามารถเพิ่มอำนาจต่อรองกับลูกค้าและ Supplier ได้มากยิ่งขึ้น
จุดเด่นของป้ายโฆษณาดังกล่าว คือตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพใจกลางเมืองและถนน
หลักของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ ถนนห้วยแก้ว ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนช้างคลาน และถนน
เชียงใหม่-ลำพูน ฯลฯ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าซื้อโฆษณาเต็มทั้ง 100% แล้ว และลูกค้าเกือบทั้งหมด
เซ็นสัญญาจองซื้อป้ายโฆษณาเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ทั้งนี้ป้ายทั้งหมดที่ได้มาจำนวน 194 ป้าย 
เป็นป้ายที่มีรูปแบบและมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกันกับป้ายโฆษณาบนทางเท้าของ กทม. ที่
เหลือที่เหลืออีก 10 ป้าย เป็นป้ายแบบ Tri-vision ขนาด 1.5x3 เมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าป้าย
โฆษณาริมทางเท้า สำหรับการดูแลรักษาป้ายทั้งหมด TSF จะใช้หลักการบริหารงานดูแลรักษา
มาตรฐานเดียวกับป้ายโฆษณาบนทางเท้าใน กทม. โดยจะเน้นเรื่องความสะอาด ความสวยงาม 
และไม่มีสิ่งกีดขวางมาปิดบังโฆษณาบนป้าย
“TSF ได้ซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาบนทางเท้าเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ จาก
เจ้าของสัมปทานเดิม จำนวน 204 ป้าย ซึ่งตั้งอยู่ในเป็นทำเลที่ดีที่สุดใจกลางเมืองและถนนหลัก
ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสิทธิดังกล่าวจะผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากรายได้ที่
มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้พยายามหาโอกาสขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาในหัวเมืองอื่นๆ 
เพิ่มเติม เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)และภาคใต้ เพื่อผลักดันให้ TSF ก้าวไปข้างหน้า
อย่างแข็งแกร่งและสามารถสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด”
นายอรัญ กล่าวต่อถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/2556 คาดว่าจะสามารถ
กลับมาพลิกโชว์ผลกำไรได้จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 65 ล้านบาท เนื่องจากการ
ดำเนินธุรกิจเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ประกอบกับ บริษัทฯได้รับงานโฆษณาเข้ามาอย่างต่อ
เนื่อง อีกทั้งในเดือนมกราคมนี้ TSF จะรับรู้รายได้พิเศษจากการขายหุ้น บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย
(ประเทศไทย) จำกัด พร้อมมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2556 จะกลับมา Turn Around โดย
ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวประมาณ 500% เมื่อเปรียบ
เทียบกับปี 2555 ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นงานขายสื่อโฆษณากลางแจ้ง 80% และ 20% มาจาก
งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดทำรายการโทรทัศน์ 



เรียบเรียง โดย อิทธิพล พันธ์ธรรม 
อนุมัติ โดย พิมพ์รภัส ศิริไพรวัน 
อีเมล์แสดงความคิดเห็น commentnews@efinancethai.com




ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 29/04/13 เวลา 16:33:39

No comments:

Post a Comment