Friday, February 1, 2013

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 1 กพ 56

เสี่ยเจริญ'หว่านเงินเทกฯโอเชียนกลาส รับออเดอร์ F&N ราคากระดานต่ำบุ๊ค 40% 
กลุ่มเสี่ยเจริญเตรียมเทกโอเวอร์โอเชียนกลาส หรือ OGC เพื่อขยายกำลังการผลิตขวดแก้ว รับออเดอร์จาก F&N หลังเข้าเทกฯเป็นหุ้นใหญ่สุด ขณะที่ราคาโรงงาน OGC ยังต่ำกว่าบุ๊คที่ 72 บาท กว่า40%

QHรายได้ปีนี้กระฉูด50%
"ควอลิตี้เฮ้าส์" วางเป้ารายได้ปีนี้ 18,000 ล้านบาท โตกว่า 50% จากปี 55 พร้อมเล็งเปิด 20 โครงการใหม่ มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท บุกตลาดทุกเซ็กเมนต์ ตั้งเป้าโกยยอดขายปีนี้ 20,000 ล้านบาท

VGIเป้า140บาทกำไรQ3พุ่ง300%โฆษณาดีวันดีคืน
VGI ราคาวิ่ง 3.54% รับงบ Q3 ปี 55/56 กำไรพุ่งกว่า 300% โบรกเชียร์ "ซื้อ" ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายใหม่ เป็น 140 บาท ลุ้นกำไรสุทธิปี 2555-56 โต 233% เชื่อรายได้โฆษณาจากธุรกิจค้าปลีกโตและส่วนขยายรถไฟฟ้าประเทศเพื่อนบ้าน


โต้ง'ยันดอกเบี้ยสูงเสนอกนง.ปรับลด

"กิตติรัตน์" ส่งสัญญาณดอกเบี้ยนโยบายสูงเกินไป ส่งลูกคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. พิจารณาปรับลดจากปัจจุบัน 2.75% ลดความร้อนแรงค่าบาท สกัดเงินทุนเก็งกำไร ด้านประสารระบุดอกเบี้ยต่ำนาน กลัวเกิดฟองสบู่

รับเหมา-ค้าปลีก'ดันดัชนี
ผู้บริหารกองทุนรวมมองกลุ่มอสังหาฯ วัสดุก่อสร้าง และค้าปลีก จะช่วยดันดัชนีเกิน 1,500 จุด มองฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้า ด้านบลจ.วรรณ ส่ง ETF SET100 ลุยตลาดฯ ช่วงขาขึ้น เน้นลงทุนหุ้นกลุ่มอสังหาฯ-วัสดุก่อสร้าง-โรงแรม

IRPCเป้าหมาย5บาท
IRPC เดินเครื่องโครงการยูโร 4 มั่นใจปีนี้ขายที่ดินเพิ่มได้อีกเพียบ "อธิคม" ลั่นมองหุ้น IRPC แบบ "Value Investor" ฟากโบรกเกอร์ย้ำคำแนะนำ "ซื้อ" วางราคาเป้าหมายเกิน 5 บาท

BCPจ่อขยายปั๊มชุมชน เสริมทัพครบ700แห่ง ภายในระยะเวลา3ปี
BCPวางแผนขยายปั๊มชุมชนพุ่งแตะ 700 แห่งภายใน 3 ปี พร้อมทุ่ม 2,500 ล้านบาท เปิดสถานีน้ำมันขนาดใหญ่ Green Station อีก 70 แห่ง

DNAรายได้ปี55โตทะลัก พุ่ง1,500ล้านบาท เล็งบุกตลาดสื่อออนไลน์

DNA มั่นใจรายได้ปี 55 ทะลัก 1,500 ล้านบาท ธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ขาขึ้นช่วยหนุน พร้อมบุกตลาดสื่อออนไลน์-ทีวีดาวเทียมเสริมช่องทางทำรายได้

AKPปลื้มไอพีโอขายเกลี้ยง 7ก.พ.นี้พร้อมเข้าเทรดmai
AKP ปลื้มไอพีโอสุดฮอต หุ้นขายเกลี้ยงทั้ง 84 ล้านหุ้น คาดราคาจอง 2 บาท/หุ้น มีส่วนลดให้นักลงทุนกว่า 30% ย้ำปัจจัยพื้นฐานเยี่ยม ผลประกอบการขยายตัวโดดเด่น แถมธุรกิจมีทิศทางโตชัดเจน พร้อมเทรด 7 ก.พ.นี้

BGHซื้อหุ้นKDHรวม44.95% จ่อเทนเดอร์11ก.พ.-18มี.ค.นี้ โบรกฯเชียร์ 'ซื้อ'
BGH ส่งบริษัทย่อย "รอยัลบางกอก เฮ็ลธ์แคร์" ซื้อหุ้น KDH รวมถือหุ้น 44.95% ก่อนทำเทนเดอร์ฯ ระหว่างวันที่ 11 ก.พ.-18 มี.ค.56 โบรกฯ แนะ "ซื้อ" BGH ปรับเพิ่มมูลค่าจากการที่เข้าซื้อหุ้น KDH 3 บาทต่อหุ้น ได้มูลค่าใหม่ 153 บาท

ERWลุ้นไตรมาส4กำไร62ล้าน ธุรกิจท่องเที่ยวดีดันโรงแรมโต

ERW ลุ้นกำไร Q4/55 ที่ 62 ล้านบาท คาดทั้งปี 55 กำไร 102 ล้านบาท เชื่อแจ้งงบ 26 ก.พ.นี้ พร้อมมองกำไรปีนี้เติบโตกระโดด 114% จากการท่องเที่ยวในไทยดี และโรงแรมขยายตัวต่อเนื่อง โบรกเชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท

SABINAส่งคอลเลคชั่น2 คริส คอลเลคชั่น กิลตี้ ตั้งเป้ายอดขาย 50 ลบ.
"ซาบีน่า"เปิดตัว"คริส คอลเลคชั่น กิลตี้"เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ขยานฐานลูกค้ารายใหม่ทั้งในและต่างประเทศ วางเป้าหมายยอดขาย 50 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าผลักดัน "คริส คอลเลคชั่น" เป็นแบรนด์บราแฟชั่นระดับอินเตอร์แบรนด์

AGEบุกตปท.ดันรายได้6พันล้าน มั่นใจไตรมาส4/55เทิร์น อะราวด์ โชว์กำไรเพิ่ม
AGE ฟอร์มเจ๋ง เดินเกมรุกบุกตลาดส่งออก อินเดีย ญี่ปุ่น และจีน หวังขยายวอลุ่มเพิ่ม ดันรายได้ปีนี้แตะ 6,000 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4/55 มั่นใจเทิร์น อะราวด์ โชว์กำไรเพิ่ม หลังได้โครงการต้นแบบท่าเรือและคลังสินค้า จ.อยุธยา ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย การขนส่งด้านโลจิสติกส์ เฉลี่ยปีละกว่า 100 ล้านบาท

ITDเซ็นสายสีแดงสัญญา2ฉลุย! ลุ้นรับงานเพิ่มอีก2สถานีวัดเสมียนนารี-หลักหก'

ITD จรดปากกาเซ็นรับงานสัญญา 2 สีแดง บางซื่อ-รังสิต 2.1 หมื่นล้าน รถไฟฯ มีแผนทำเพิ่มอีก 2 สถานี "ชัชชาติ" สั่งเจรจากับ ITD ช่วยสร้างต่อ ฟากเปรมชัย ยินดีรับงานเพิ่ม ระบุสถานีมีขนาดเล็กใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่ยอมรับมาตรการขึ้นค่าแรง ทำต้นทุนเพิ่ม 8% เกือบ 1,000 ล้านบาท

'ศรีสวัสดิ์'วางเป้าปีนี้โต40% ยังแชมป์รับจำนำทะเบียนรถ ยันคุมเอ็นพีแอลได้

"ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ตั้งเป้าสินเชื่อรวมปี 56 เติบโตมากกว่า 40% มาอยู่ที่ 9.3 พันล้านบาท จากปี 55 ที่ทำได้ 50% คิดเป็นเม็ดเงิน 6.5 พันล้านบาท พร้อมเอาใจรากหญ้า เจาะกลุ่มพ่อค้า และแม่ค้า ปล่อยกู้รวม 50 ล้านบาท มั่นใจควบคุมหนี้เสียอยู่หมัด

ศูนย์วิจัยฯSCBคาดจีดีพีไทย Q1ขยายตัวราว4.9%
นายพชรพจน์ นันทรามาศ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCBEIC) คาดเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 1/56 ขยายตัว 4.9% โดยได้รับผลดีจากการใช้จ่ายภาครัฐและภาคครัวเรือนที่เป็นปัจจัยผลักดัน และคาดเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าแตะ 29.50 บาท/ดอลลาร์ จากเงินทุนไหลเข้า

บลจ.ทหารไทยรับงานเพิ่ม บริหารกองสำรองกิมเอ็ง

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กิมเอ็ง จำกัด เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ TMBAM M Choice

เจ้าสัวเจริญถือหุ้นใหญ่F&Nแล้ว คิรินตัดสินใจภายในจันทร์นี้ว่าจะขายหุ้นหรือไม่

เจ้าสัวเจริญได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น) แล้วหลังจากที่ได้รับการตอบรับที่จะขายหุ้นให้อีก 4% โดยในขณะนี้ถือหุ้นได้ 50.9% แล้ว ขณะนี้แรงกดดันอยู่ที่คิรินว่าจะขายหุ้นให้หรือไม่ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในวันจันทร์นี้ (4 ก.พ.) ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายเจริญมีแผนการที่จะระดมทุนถึง 50,000 ล้านบาท ด้วยการอัดฉีดสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ เข้าไปยังกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2 กอง

จีดีพี'สหรัฐฉุดหุ้นทั่วเอเชีย
ความคึกคักในตลาดหุ้นเอเชียยุติลงแล้วเมื่อวานนี้ หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐทำให้หลายคนช็อก โดยหลายตลาดในภูมิภาคปรับตัวลง ยกเว้นสองตลาดใหญ่จีนกับญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี หุ้นเอเชียถือว่าดีดตัวอย่างแข็งแกร่งมากในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ปู'สวนนิวยอร์กไทม์ ปัด'แม้ว'สไกป์ร่วมวงประชุมครม.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ เผยแพร่บทความวิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลโดยระบุว่ามี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงว่า เรื่องนี้จริงๆ ต้องเรียนว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่ถามกันหลายครั้งแล้ว และก็ยืนยันทุกครั้งว่า ทำงานอยู่ที่เมืองไทย และในฐานะนายกรัฐมนตรีก็มี ครม.ที่จะตัดสินใจในการทำงาน

อนาคต "ซาบ-อีวี" โดย Nevs จีน-ญี่ปุ่น
หลังการล้มละลายของ "ซาบ ออโตโมบิล" ในปี 2554 ชาวสวีเดนในเมืองทรอลล์เฮเดน บ้านเกิดของรถยนต์ซาบแสดงความตื่นเต้นกับข่าวที่เจ้าของใหม่ "ซาบ" คือ เนชั่นแนล อิเล็กทริก เวฮิเคิ้ล สวีเดน เอบี หรือ Nevs แถลงในจดหมายที่แจ้งถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนในสวีเดนว่าจะฟื้นฟูการผลิตรถซาบ รุ่น 9-3 ในเดือนส.ค.นี้ โดยจะทำการผลิตทั้ง "รถนั่ง รถเปิดประทุน" ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ก่อนจะเพิ่มการผลิตรุ่น "วากอน 9-3X" ด้วย เพื่อออกขายได้ในปลายปีนี้ เป็นการระดมทุนสำหรับการพัฒนา "ซาบ" ให้เป็นผู้ผลิต "รถอีวี" ในอนาคต โดย Nevs ตั้งเป้าจะผลิต "ซาบ 9-3 อีวี" เพื่อขายในตลาดจีนได้ภายในปี 2557 และตั้งเป้าการผลิตรถอีวีในปี 2559 ไว้ถึง 1.6 แสนคันต่อปี

สลากฯประเดิมถ่ายทอดสดNBTออกรางวัล1ก.พ. 
สำนักงานสลากฯ สัญจรไปเชียงใหม่ ถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 ก.พ.นี้ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในภูมิภาคเขต 5 ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน พะเยา และอุตรดิตถ์

SAMโชว์ผลงานทะลุเป้า ส่งเงินคืนกองทุนฟื้นฟูฯ 8,300 ล้านบาท

บสส.สร้างผลงานเยี่ยม บริหารหนี้เสียส่งเงินกองทุนฟื้นฟูฯ กว่า 8,300 ล้านบาท ทะลุเป้าในรอบกว่า 7 ปี

มูดี้ส์คงเครดิตKBANK-SCB ปรับลดตราสารหนี้ระยะสั้น
"มูดี้ส์" อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศได้ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือด้านเงินฝาก และ อันดับความน่าเชื่อถือ 3 แบงก์ไทยที่ A3 พร้อมปรับลดความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ระยะสั้นลงสู่ P-2 จาก P-1

No comments:

Post a Comment