Monday, November 5, 2012

EBANK มาแรง นลท.จองอย่างล้นหลาม


EBANK มาแรง นลท.จองอย่างล้นหลาม



บล.เอเซีย พลัส เผยนักลงทุนแห่ซื้อซื้อหน่วยลงทุนกองทุนเปิด KTAM SET Banking ETF Tracker

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาสกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) (ASP) เปิดเผยว่าทางบริษัทฯในฐานะผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน ร่วมกับผู้ขายหน่วยลงทุน (Selling Agent)อีก 4 แห่งได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในการร่วมเสนอขาย IPO กองทุนเปิด KTAM SET Banking ETF Tracker หรือ EBANK ระหว่างวันที่ 1 – 9 พ.ย. 55 โดยมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ คือ 5,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท ซึ่ง EBANK จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 20 พ.ย. 55 ซึ่งการเปิดจอง IPO สัปดาห์แรกนั้นได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลและทำการจอง IPO กองทุน EBANK กับทาง ASP และทาง Selling Agent อย่างล้นหลาม

ฝ่ายวิจัยไทยของ ASPให้น้ำหนักการลงทุนของกลุ่ม BANK มากกว่าตลาด ทั้งนี้ราคาหุ้นกลุ่ม BANK มี PBV ที่ 1.8 เท่า ถือเป็นโอกาสดีให้ทยอยเข้าสะสมเพื่อลงทุน โดยแนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อสุทธิในปี 2556 ยังสดใส จากความคาดหวังเรื่องการลงทุนภาครัฐที่คาดว่าการเติบโตจะยิ่งเร่งตัวมากขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2555 เนื่องจากโครงการลงทุนภายใต้แผนการบริหารจัดการน้ำระยะเร่งด่วนยังค่อนข้างล่าช้า โดยแนวโน้มการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนของภาครัฐ จะช่วยชดเชยการชะลอตัวของภาคการส่งออกในปี 2556 จากผลกระทบของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ขณะที่แนวโน้มการลงทุนของภาคเอกชนในปี 2556 คาดว่ายังเห็นการเติบโตในระดับสูงใกล้เคียงกับปี 2555 ซึ่งเป็นโครงการการลงทุนที่ได้รับผลบวกต่อเนื่องจากการลงทุนของภาครัฐ อาทิ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างและกลุ่มโลจิสติกส์ เป็นต้น

นักลงทุนที่สนใจจอง “IPO EBANK” สามารถจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 9 พฤศจิกายน 2555 หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บล.เอเซีย พลัส โทร02-680 -1856 – 8 หรือ ed-mkt@asiaplus.co.th

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

No comments:

Post a Comment